Vòng loại U20 châu Á 2023: Việt Nam đại thắng Timor Leste

(VOH) - U20 Việt Nam có trận thắng đậm trước đối thủ yếu Timor Leste để tạm đứng đầu bảng F vòng loại U20 châu Á 2023; U20 Indonesia gặp 'biến lớn' trước trận gặp Việt Nam.

U20 Việt Nam đại thắng U20 Timor Leste

Sau chiến thắng ở trận ra quân, U20 Việt Nam đang hướng tới chiến thắng tiếp theo trước U20 Đông Timor. Thậm chí, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam phải có trận thắng đậm để tiếp tục xếp trên U20 Indonesia.

Ở trận này, HLV Đinh Thế Nam thực hiện tới 5 sự thay đổi so với đội hình ở trận ra quân. U20 Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0 sau 14 phút thi đấu. Người ghi bàn cho đội bóng áo trắng là "người không phổi" Nguyễn Thanh Nhàn và Bùi Vĩ Hào.

U20 Việt Nam đại thắng Timor Leste - U20 Indonesia gặp 'biến lớn'
U20 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng ở vòng loại U20 châu Á.

Sang hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam thực hiện tới 5 quyền thay người. Khuất Văn Khang được tung vào sân với hy vọng mang tới sự đột biến.

Gần cuối trận, U20 Việt Nam liên tiếp có 2 bàn thắng. Đội trưởng Khuất Văn Khang nâng tỷ số lên 4-0. Trước đó là bàn thắng khá đẹp mắt từ vị trí của Xuân Bắc. Chung cuộc, U20 Việt Nam đánh bại U20 Đông Timor với tỷ số 4-0.

U20 Indonesia hủy diệt U20 Hong Kong

Được đánh giá cao hơn hẳn và có lợi thế sân nhà, U20 Indonesia tạo ra sức ép nghẹt thở về phía U20 Hong Kong ngay từ những phút đầu của trận đấu. Sau hàng loạt các cơ hội được tạo ra, phút thứ 10, U20 Indonesia đã được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Có được bàn thắng sớm, U20 Indonesia càng chơi càng hưng phấn. Phút thứ 23, Nico có pha đi bóng như chốn không người trước hàng phòng ngự của U20 Hong Kong trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới đối thủ để nhân đôi cách biệt. Trước khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại, đội chủ nhà có thêm được bàn thắng nữa do công của Zanadin sau pha dứt điểm chéo góc ấn tượng.

U20 Việt Nam đại thắng Timor Leste - U20 Indonesia gặp 'biến lớn'
U20 Indonesia có chiến thắng tưng bừng trước U20 Hong Kong.

Bước vào hiệp 2, độ hưng phấn của U20 Indonesia giảm dần bất chấp mong muốn có thêm được bàn thắng để vươn lên dẫn đầy bảng. Phút thứ 58, trung vệ đội trưởng Rusadi để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong phải chịu quả phạt đền. Bên cạnh đó, thủ thành Cahya đã bị chấn thương và phải đi cấp cứu khiến cho U20 Indonesia gặp vấn đề về tinh thần. Sau đó, trên chấm 11m, Cheng Ngo Hin đã làm tung lưới thủ thành dự bị vừa được tung vào sân.

Bất ngờ để rút ngắn tỉ số, U20 Indonesia dồn lên tấn công những phút sau đó. Marselino đã có được một màn trình diễn tuyệt vời khi ghi liền hai bàn thắng cho đội chủ nhà ở những phút 86 và 90. Đây cũng là những bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng đậm 5-1 trước U20 Hong Kong, U20 Indonesia đang có cùng 6 điểm và hiệu số +8 với U20 Việt Nam. Như vậy, ngôi đầu bảng F sẽ được định đoạt ở trận đấu giữa U20 Việt Nam vs U20 Inodnesia.

Thắng đậm U20 Sri Lanka, U20 Malaysia sống lại cơ hội đi tiếp

Với tâm thế buộc phải thắng, U20 Malaysia đẩy đội hình lên tấn công ngay từ những phút đầu trận. Đại diện Đông Nam Á liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên phần sân của U20 Sri Lan Ka. Tuy nhiên phải đến phút 31, tỷ số trận đấu mới được mở. Aliff Izwan nỗ lực xâm nhập vòng cấm sau đó tung ra cú sút chân trái cực kỳ hiểm hóc, mở tỷ số cho U20 Malaysia.

Đại diện Đông Nam Á cố gắng tấn công để ghi thêm bàn thắng qua đó cải thiện hiệu số phụ. Malaysia thay đổi rất nhiều cách tiếp cận khung thành từ bóng nhỏ đến bóng bổng nhưng cũng phải đến phút 70 lưới của U20 Sri Lanka với bị rung lên lần thứ 2.

U20 Việt Nam đại thắng Timor Leste - U20 Indonesia gặp 'biến lớn'
Thắng đậm U20 Sri Lanka, U20 Malaysia sống lại cơ hội đi tiếp.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu Aliff Izwan hoàn tất cú đúp cho riêng mình, ấn định tỷ số 3-0. Với chiến thắng này, U20 Malaysia leo lên vị trí thứ 2 tại bảng E, xếp sau U20 Hàn Quốc.

Ở lượt trận cuối, đại diện Đông Nam Á sẽ so tài với chính U20 Hàn Quốc để phân định ngôi nhất nhì. Nếu cố gắng không thua, U20 Malaysia sẽ sáng cửa đi tiếp hơn với 5 điểm sau 3 lượt trận và nằm trong danh sách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên nếu để thua, Malaysia buộc phải chờ đợi kết quả ở những bảng đấu khác để biết được số phận của mình.

U20 Nhật Bản ghi 21 bàn thắng sau 3 trận đấu

Tại VL U20 Châu Á, U20 Nhật Bản đang dần khẳng định vị thế của mình khi liên tiếp hủy diệt các đối thủ mà đội bóng này gặp phải. Đầu tiên, các chiến binh Samurai đánh bại chủ nhà U20 Lào với tỉ số 4-0 trong trận đấu ra quân. Tiếp đó, U20 Nhật Bản ghi tới 9 bàn vào lưới U20 Guam ở trận đấu thứ 2. Và U20 Palestine cũng không phải đối thủ của U20 Nhật Bản khi bị đội bóng này hạ gục 8 bàn không gỡ trong trận đấu mới đây.

U20 Việt Nam đại thắng Timor Leste - U20 Indonesia gặp 'biến lớn'
Tiếp tục hủy diệt đối thủ, U20 Nhật Bản ghi 21 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Đáng chú ý, trong thắng lợi hủy diệt 8-0 trước U20 Palestin, cầu thủ Kanta Chiba của U20 Nhật Bản tiếp tục lập một hat-trick. Đáng chú ý, trong trận đấu với U20 Guam, Kanta Chiba cũng ghi được 6 bàn thắng. Như vậy, không những vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại VL U20 Châu Á với 9 pha lập công, Kanta Chiba hiện cũng đang là cầu thủ duy nhất khi được 2 cú hattrick liên tiếp và ghi 1 thảy 6 bàn trong 1 trận.

Hiện tại, U20 Nhật Bản đang độc chiếm ngôi đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối và hiệu số là +21. Guam, Lào và Palestine là những đội bóng đã bị loại ở bảng đấu này. Như vậy, Yemen sẽ phải cố gắng hết mình để ít nhất giành điểm hoặc thua không quá đậm trước U20 Nhật Bản và nuôi cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, chứng kiến phong độ hủy diệt của U20 Nhật Bản, thật khó để cho đội bóng nào có thể cản bước được những chiến binh Samurai.

U20 Indonesia gặp 'biến lớn' trước trận gặp U20 Việt Nam

Thủ thành chính của U20 Indonesia - Cahya đã gặp phải chấn thương nặng và bất tỉnh ngay tại sân trong trận đấu gặp U20 Hong Kong. Ngay lập tức, thủ thành số 1 của U20 Indonesia đã được đưa lên xe cứu thương để đi cấp cứu. Hiện tại, chưa rõ tình trạng chấn thương của Cahya. Tuy nhiên, nhiều khả năng thủ thành này đã gặp phải chấn thương nặng và gần như sẽ bỏ lỡ trận đấu quyết định với U20 Việt Nam.

Với việc Cahya không thể ra sân gặp U20 Việt Nam, HLV Shin Tae-yong sẽ phải đau đầu tính toán về mặt nhân sự. Thủ môn dự bị cho Cahya vẫn chưa thể tạo ra sự yên tâm cho người hâm mộ. Trong khi đó, hàng công của U20 Việt Nam đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại giải đấu lần này với 9 bàn thắng sau 2 trận đấu.

U20 Việt Nam đại thắng Timor Leste - U20 Indonesia gặp 'biến lớn'
Xe cứu thương đưa thủ môn số 1 của U20 Indonesia đi cấp cứu.

Theo thể thức của Vòng loại U20 châu Á 2023, sẽ chỉ có các đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất mới giành quyền vào chơi ở VCK diễn ra tại Uzbekistan vào năm sau. Tuy nhiên, các bảng đấu còn lại đều có có những trận đấu diễn ra với cách biệt lớn. Nên nếu như Indonesia hay Việt Nam đứng nhì bảng sau khi vòng loại khép lại, cơ hội giành vé đi tiếp gần như không có.

Chính vì thế, cả Indonesia và Việt Nam đang rất quyết tâm ở trận đấu cuối cùng của bảng F diễn ra vào ngày 18/9 tới đây.