Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay: Man City và Tottenham chiếm đỉnh BXH

(VOH) - Haaland tiếp tục tỏa sáng giúp Man City chiếm đỉnh BXH Ngoại hạng Anh; Son Heung Min lập hat-trick giúp Tottenham "hủy diệt" Leicester.

Haaland tiếp tục tỏa sáng giúp Man City chiếm đỉnh BXH

Những tưởng khoảng thời gian gián đoạn sẽ khiến Man City giảm bớt sức mạnh, vậy nhưng không. Ngay phút đầu tiên, Jack Grealish đã chọc thủng lưới đội chủ nhà Wolverhampton sau một pha tổ chức tấn công bài bản.

Chưa dừng lại tại đó, đến phút 16, tỷ số đã là 2-0 cho Man City. Lần này người ghi bàn là Erling Haaland với cú đá hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm. Khó khăn chồng chất với đội chủ nhà khi họ mất người từ phút 33, sau cú đạp nguy hiểm của trung vệ Collins với Grealish.

Haaland và Son giúp Man City và Tottenham cùng chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Haaland tiếp tục tỏa sáng giúp Man City chiếm đỉnh BXH

Man City chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Phải rất vất vả Wolverhampton mới không thủng lưới thêm, nhưng cũng không có nhiều cơ hội để đội chủ nhà rút ngắn cách biệt. Vẫn còn cả một hiệp 2 nhiều khó khăn chờ đợi đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động chơi chậm lại để giữ sức cho các trụ cột, chuẩn bị cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn các học trò của Pep ghi thêm bàn thắng.

Phút 69, bàn thắng thứ 3 đến với Man City một cách dễ dàng, sau hàng loạt pha ban bật đẹp mắt. Người ghi bàn là Foden, còn De Bruyne kiến tạo. Trong tình huống này, vai trò của Haaland cũng là rất lớn.

Với chiến thắng 3-0 trước Wolverhampton, Man City có 17 điểm và tạm chiếm lại ngôi đầu bảng. Arsenal có 15 điểm nhưng chưa đá vòng đấu thứ 8 này. Vào 18h00 tối nay, Arsenal buộc phải đánh bại Brentford để đòi lại ngôi đầu.

Son Heung Min lập hat-trick giúp Tottenham "hủy diệt" Leicester

Hành quân tới sân Tottenham, Leicester City quyết tâm giành kết quả khả quan để thoát khỏi vị trí cuối bảng. Quyết tâm đó được thầy trò HLV Brendan Rodgers thể hiện ngay phút thứ 6, thời điểm Tielemans mở tỷ số nhờ pha lập công trên chấm phạt đền.

Trước đó, thủ thành Lloris đã cản phá thành công cú sút phạt đền đầu tiên nhưng trọng tài cho đội khách đá lại vì xác định "người nhện" Tottenham phạm luật.

Haaland và Son giúp Man City và Tottenham cùng chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Son Heung Min lập hat-trick giúp Tottenham "hủy diệt" Leicester.

Bàn thua sớm không làm Tottenham nao núng. Thậm chí ở phút thứ 8 và 21, lần lượt Harry Kane, Eric Dier lập công giúp "Gà trống" lội ngược dòng từ những pha dàn xếp đá phạt góc ăn ý. Phải chờ tới phút 41, James Maddison mới gỡ hòa 2-2 cho Leicester.

Niềm vui của "Bầy cáo" không kéo dài lâu. Ngay đầu hiệp 2, Ndidi mắc sai lầm đáng trách tạo điều kiện để Bentancur nâng tỷ số lên 3-2. Phút 59, HLV Antonio Conte tung Son Heung Min vào sân thay Richarlison, đây cũng là lúc Leicester City trải qua cơn ác mộng thực sự. Phút 73, Son Heung Min dứt điểm đầy uy lực ngoài vòng cấm địa nới rộng cách biệt lên 4-2, đồng thời chấm dứt chuỗi trận "tịt ngòi" từ đầu mùa giải.

Chưa thỏa mãn với 1 bàn, tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục "làm khổ" hàng thủ tội nghiệp của Leicester với siêu phẩm ngoài vòng cấm nữa ở phút 84. 2 phút sau, anh hoàn tất cú hat-trick, qua đó ấn định chiến thắng tưng bừng 6-2 cho Tottenham.

Kết quả này giúp thầy trò Conte vươn lên nhì bảng (17 điểm/7 trận), bằng điểm Man City nhưng kém hiệu số phụ. Trong khi đó, Leicester tiếp tục ngụp lặn ở vị trí bét bảng (1 điểm/7 trận) và chưa có chiến thắng nào từ đầu mùa.

Newcastle chia điểm trên sân nhà trước Bournemouth

Với lợi thế sân nhà, Newcastle dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Bournemouth mới là đội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên. Phút 15, Zemura tạt bóng điểm rơi rất vừa tầm vào vòng cấm, Tavernier băng vào đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Newcastle trong gang tấc.

Nhưng kể từ đó, Newcastle hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 27, Trippier sút phạt hiểm hóc dội cột dọc khung thành Bournemouth. Trước khi hiệp 1 khép lại, cột dọc tiếp tục cứ thua cho Bournemouth sau cú dứt điểm của Joelinton và sau đó là 2 pha cản phá liên tiếp của thủ môn Neto bên phía đội khách.

Haaland và Son giúp Man City và Tottenham cùng chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Isak lập công giữ lại 1 điểm cho Newcastle.

Sang hiệp 2, Newcastle tiếp tục chơi lấn lướt Bournemouth. Nhưng trong lúc đang loay hoay tìm bàn thắng, thì “Chích chòe” bất ngờ bị thủng lưới. Phút 62, Zemura thực hiện quả tạt tầm thấp tạo điều kiện cho Billing băng vào dứt điểm 1 mở tỷ số cho Bournemouth.

Tuy nhiên, niềm vui dành cho đội khách không kéo dài được lâu. Phút 64, Newcastle được hưởng phạt đền sau khi VAR xác định Lerma bên phía Bournemouth dùng tay chơi bóng trong vòng. Trên chấm 11m, Isak dứt điểm lạnh lùng đánh lừa thủ môn Neto gỡ hòa cho Newcastle.

Những phút còn lại, Newcastle dồn lên gây sức ép dữ dội về phía khung thành Bournemouth nhưng “Chích chòe” bất lực trước hàng thủ chơi kín kẽ bên phía đội khách. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Như vậy kể từ sau trận thắng Nottingham Forest ở vòng mở màn, "Chích chòe" đã trải qua 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (hòa 5, thua 1), thành tích không tương xứng với tham vọng, túi tiền của đội bóng này. Nếu không thể giúp "gã nhà giàu" Ngoại hạng Anh cải thiện phong độ trong thời gian tới, HLV Eddie Howe sẽ phải đối diện sức ép cực lớn từ giới chủ Saudi Arabia.

Haaland và Son giúp Man City và Tottenham cùng chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
Top 10 Ngoại hạng Anh hiện tại.