Chờ...

Kết quả bóng đá hôm nay 19/9: Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby

(VOH) - Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid; AC Milan dù có lợi thế sân nhà, song vẫn thất bại 1-2 trước Napoli; Messi giúp PSG đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Marseille.

Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid

Làm khách của kình địch Atletico Madrid, Real Madrid chịu áp lực buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Barcelona. Trong bối cảnh Karim Benzema chấn thương, HLV Carlo Ancelotti gây bất ngờ khi xếp Rodrygo Goes chơi trung phong, còn Vinicius Junior và Federico Valverde dạt cánh.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Diego Simeone lần đầu xếp Antoine Griezmann đá chính cho Atletico Madrid mùa này. Đội chủ sân Wanda Metropolitano chơi lấn lướt đầu trận nhưng không thể đánh phủ đầu nhà đương kim vô địch La Liga.

Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid - Napoli đá Milan bật khỏi Top 4
Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid.

Bước ngoặt đã đến ở phút 18 khi Aurelien Tchouameni bấm bóng tinh tế loại bỏ Felipe trước khi Rodrygo sút một chạm đẳng cấp mở tỷ số cho Real. 7 phút sau, Griezmann sút xa khá căng nhưng Thibaut Courtois đã cứu nguy xuất sắc cho "Kền kền trắng". Đến phút 36, Vinicius dứt điểm dội cột dọc của Atletico trước khi Federico Valverde đá bồi nhân đôi cách biệt cho Real.

Bước vào hiệp 2, Atletico chơi nỗ lực hơn nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Mario Hermoso bằng bả vai ở phút 83 sau quả đá phạt góc của Griezmann. Chính trung vệ người Tây Ban Nha này nhận liên tiếp 2 thẻ vàng ở các phút 89 và 90+1, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân.

Kết quả cuối cùng, Real Madrid thắng 2-1 để chính thức trở lại ngôi đầu bảng La Liga với 18 điểm sau 6 trận, hơn Barcelona 2 điểm. Trong khi đó, Atletico Madrid mới có 10 điểm và chỉ đứng thứ 10.

Messi giúp PSG đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Marseille

PSG có chuyến làm khách của Lyon ở vòng 8 Ligue 1 2022/23. HLV Galtier vẫn sử dụng bộ ba siêu sao Messi - Neymar - Mbappe trên hàng công và đưa tân binh Fabio Ruiz vào sân đá cặp tiền vệ trung tâm với Verratti. Đội chủ nhà cũng tung cả hai tiền đạo chủ lực là Lacazette và Dembele vào sân.

Đội khách sớm có được bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 5. Neymar nhận bóng bên cánh trái rồi chuyền ngang đẹp để Messi cứa lòng chân trái cực nhanh khiến Lopes không thể cản phá. Bàn thắng sớm giúp PSG chơi cực kỳ hứng khởi và sóng gió liên tiếp tạo ra trước khung thành Lyon. Tuy nhiên, bàn thắng tiếp theo chưa tới với đội khách.

Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid - Napoli đá Milan bật khỏi Top 4
Messi giúp PSG đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Marseille.

Ở chiều ngược lại, Lyon dần dà tìm được cách tiếp cận khung thành đối thủ. Lacazette là cầu thủ có cơ hội tốt nhất nhưng cú đánh đầu cận thành của cầu thủ này lại đi ra ngoài cực kỳ đáng tiếc. Kết thúc hiệp một, PSG có lợi thế dẫn bàn trước Lyon.

Ngay đầu hiệp hai, Messi có cơ hội nâng tỉ số nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã bọc lót tốt cho thủ thành Lopes. Khoảng thời gian tiếp theo, PSG chủ động giảm nhịp độ và chờ cơ hội phản công. Lyon cố dồn bóng lên nhưng chất lượng những cú sút là quá thấp.

Đội khách có thêm một số tình huống đáng chú ý nhưng thủ thành Lopes của Lyon đã chơi quá xuất sắc. Mặc dù vậy, cách biệt một bàn là đủ để PSG giành chiến thắng trước Lyon. Với 3 điểm có được, đội bóng thành Paris tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Napoli đá Milan bật khỏi Top 4 Serie A

Hành quân tới sân AC Milan trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Serie A, Napoli nhập cuộc thận trọng và xuất sắc ngăn chặn thành công những đợt hãm thành nguy hiểm của đội chủ nhà trong suốt 45 phút đầu tiên.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong hiệp 2. Phút 55, trọng tài xác định cầu thủ vào sân thay người Sergino Dest phạm lỗi trong vòng cấm và cho Napoli hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Politano dễ dàng khai thông bế tắc trận đấu.

Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid - Napoli đá Milan bật khỏi Top 4
Napoli đá Milan bật khỏi Top 4 Serie A.

Bàn thua không làm Milan nao núng. Phút 69, Olivier Giroud đệm bóng cận thành gỡ hòa cho đội chủ nhà sau pha căng ngang chuẩn xác của Theo Hernandez.

Nếu Milan thủng lưới vì một cầu thủ vào sân thay người (Dest), quyết định điều chỉnh nhân sự lại giúp Napoli hưởng niềm vui. Giovanni Simeone, cầu thủ vào sân từ phút 66 chỉ mất 12 phút để ghi dấu ấn bằng pha đánh đầu hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 cho Napoli.

Với kết quả này, Napoli chính thức đòi lại ngôi đầu bảng Serie A (17 điểm/7 trận), bằng điểm Udinese nhưng hơn hiệu số, còn Napoli (14 điểm/7 trận) tụt xuống hạng 5.

Roma gục ngã trước Atalanta tại Olimpico

AS Roma tiếp đón Atalanta trên sân nhà với hy vọng đánh bại chính đối thủ để cạnh tranh vị trí dẫn đầu BXH Serie A. Tuy nhiên, vận đen sớm đến với đội chủ sân Olimpico khi tiền đạo Paulo Dybala, người đã ghi 4 bàn và 2 kiến tạo từ đầu mùa bất ngờ dính chấn thương trong lúc khởi động và bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu một cách đáng tiếc.

Mất đi ngôi sao tấn công quan trọng nhất đã ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của Roma, đã vậy còn vấp phải hàng thủ thi đấu rất quyết liệt của đội khách. Không những thế, chủ nhà còn nhận bàn thua ở phút 35. Ở cơ hội nguy hiểm duy nhất từ đầu trận, tiền vệ Giorgio Scalvini đã mở tỷ số cho đội khách bằng pha cứa lòng về góc thấp ngay sát mép vòng cấm.

Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid - Napoli đá Milan bật khỏi Top 4
HLV Mourinho lần thứ 2 nhận thẻ đỏ kể từ khi trở lại Serie A.

Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công của Roma liên tục diễn ra. Phút 56, tiền vệ Nicolo Zaniolo ngã trong cấm địa Atalanta nhưng trọng tài Daniele Chiffi không cho đội chủ nhà quả phạt đền. HLV Mourinho chạy hẳn vào sân để mắng trọng tài khiến ông bị truất quyền chỉ đạo ngay lập tức. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả có mặt trên sân Olimpico đã tiếp tục quá khích định quay lại ăn thua đủ với ông Chiffi nhưng được các trợ lý can ngăn.

Không còn thuyền trưởng chỉ đạo trên sân, Roma vẫn là đội có được nhiều pha bóng hãm thành hơn nhưng trong một ngày đen đủi đội bóng áo màu bã trầu đã không thể có được bàn gỡ. Tammy Abraham, Pellegrini hay bộ đôi tiền đạo vào sân thay người là Andrea Belotti và Eldor Shomurodov đều có những cơ hội rất ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công.

Để thua với tỷ số tối thiểu ngay trên sân nhà, Roma đón nhận thất bại thứ 2 từ đầu mùa giải. Kết quả này cũng khiến đội chủ sân Olimpico rơi xuống thứ 6 trên BXH với 13 điểm sau 7 vòng đấu, trong khi Atalanta vươn lên thứ 2, bằng điểm đội đầu bảng Napoli nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

Đội bóng của Huỳnh Như thắng trận thứ tư liên tiếp

Huỳnh Như được đăng ký do thành phần dự bị của FC Lank khi tiếp SCU Torrense. Phút 19, đội chủ nhà có bàn dẫn điểm sau pha lập công của Malu nhưng đội khách đã nhanh chóng gỡ hòa chỉ 1 phút sau do công của Morgan Turner.

Đến phút 30, Marau lại 1 lần nữa đưa FC Lank vượt lên dẫn điểm và Maria Baleia tiếp tục đào sâu cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Trong hiệp 2, SCU Torreense có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 sau khi Morgan Turner thực hiện thành công quả 11m. Dù vậy, các biệt 2 bàn vẫn được tạo ra khi Maria Rodrigues ghi bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu.

Real thắng kịch tính Atletico ở trận derby Madrid - Napoli đá Milan bật khỏi Top 4
Đội bóng của Huỳnh Như thắng trận thứ tư liên tiếp.

Trong chiến thắng 4-2 của FC Lank, Huỳnh Như không được sử dụng. Trước đó ở trận đấu tiên của giải VĐQG Bồ Đào Nha, tiền đạo đến từ Việt Nam cũng dự bị nhưng được tung vào sân ở phút 82.

Với tình hình hiện tại thì cuộc cạnh tranh tìm chỗ đứng ở FC Lank sẽ vô cùng khó khăn với Huỳnh Như. Huỳnh Như có kỹ thuật, có trình độ chuyên môn tốt nhưng hạn chế lại về thể lực, thể hình.

Các cầu thủ của FC Lank đều có thể hình, thể lực vượt trội trong khi Huỳnh Như chỉ cao ngang vai các đồng đội. Với FC Lank, đây là trận thắng thứ tư liên tiếp ở mùa giải 2023. Ngoài 2 thắng lợi ở giải VĐQG thì 2 trận thắng còn lại của FC Lank diễn ra ở League Cup.