Bóng đá Việt Nam: ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn'

(VOH) - ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' trước thềm AFF Cup; Sau Văn Lâm, 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thành công 1 sao Việt kiều khác.

ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' trước thềm AFF Cup

Chiều 20/9, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi chính thức bước vào thi đấu tại Giải giao hữu quốc tế 2022. Trước trận ra quân của đội, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đại diện lãnh đạo VFF tới thăm, động viên tinh thần thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong cuộc gặp gỡ toàn đội trước buổi tập, Tổng thư ký Lê Hoài Anh thay mặt lãnh đạo VFF chúc toàn đội có giải đấu thành công, đạt được các mục tiêu đề ra về chuyên môn. Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh, đây là giải đấu được VFF tổ chức nhằm giúp đội tuyển có sự khởi động tốt hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022.

ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' - 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thêm sao Việt kiều
Lãnh đạo VFF tới thăm ĐT Việt Nam.

Thông qua hai trận đấu gặp Singapore và Ấn Độ, VFF hi vọng các cầu thủ, đặc biệt là những nhân tố mới, những cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội để thể hiện và nỗ lực phấn đấu nhằm đáp ứng các yêu cầu của BHL. Lãnh đạo VFF cũng tin tưởng toàn đội sẽ có màn trình diễn tốt, cống hiến những pha bóng đẹp cho đông đảo khán giả hâm mộ phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Cũng tại buổi tập chiều nay, tiền vệ Nguyễn Quang Hải mới trở về từ Pháp và tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang mới trở về sau khi cùng ĐT U20 Việt Nam kết thúc Vòng loại U20 châu Á 2023 đã tham gia tập luyện cùng các đồng đội.

Vốn là cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trong màu áo ĐTQG nên Quang Hải dễ dàng bắt nhịp với guồng vận động chung của đội. Trong khi đó, Văn Khang cho thấy vẫn có sự bỡ ngỡ nhất định và liên tục được HLV trưởng Park Hang Seo trực tiếp tận tình hướng dẫn.

Sao HAGL bất ngờ vắng mặt trước ngày ĐT Việt Nam đấu Singapore

HLV Park Hang Seo vẫn không có được đầy đủ quân số ở buổi tập quyết định chiều 20/9. Theo đó, bộ đôi cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL là Vũ Văn Thanh và Lương Xuân Trường đều không có mặt để tập luyện cùng đồng đội. Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân vắng mặt của hai ngôi sao kể trên.

Trước khi lên tuyển, Xuân Trường được xác định gặp chấn thương. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cho rằng tiền vệ quê Tuyên Quang không gặp phải vấn đề gì quá lớn và hoàn toàn đủ điều kiện tập lên ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, thủ thành Nguyễn Văn Toản cũng phải tập riêng với các bác sĩ. Thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng FC bị chấn thương từ VCK U23 châu Á 2023 và chưa thể trở lại thi đấu ở V-League. Tuy nhiên, anh vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng và gọi lên trong đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' - 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thêm sao Việt kiều
Lương Xuân Trường vắng mặt ở buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam.

Sau Văn Lâm, 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thành công 1 sao Việt kiều khác

Mặc dù kỳ chuyển nhượng giữa mùa của V-League 2022 kết thúc nhưng CLB Bình Định đã cho biết sẽ đồng ý để tiền vệ Việt kiều Fabian Vy-Ngoc tập cùng đội tới hết mùa. Sau đó nhiều khả năng cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Đức sẽ được ký hợp đồng và bắt đầu thi đấu từ mùa giải 2023.

Trước khi gia nhập "PSG Việt Nam", Fabian Vy-Ngoc từng có quãng thời gian thử việc tại CLB Sài Gòn nhưng không nhận được cái gật đầu của Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức nên đã bỏ lỡ giai đoạn 2 của mùa giải. Thực tế tiền vệ sinh năm 1999 chưa được nhiều CLB tại Việt Nam đánh giá cao.

ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' - 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thêm sao Việt kiều
Fabian Vy-Ngoc từng thi đấu ở Đức.

Ngày 14/9 vừa qua, Fabian Vy-Ngoc và người đại diện của mình đã có mặt tại sân Quy Nhơn để theo dõi trận hòa không bàn thắng giữa Bình Định và đội khách Hải Phòng. Tiền vệ sinh năm 1999 khá phù hợp với Bình Định khi chính sách của CLB là tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt kiều.

Hiện tại CLB Bình Định cũng đang có trong đội hình 2 cầu thủ Việt kiều là thủ môn Đặng Văn Lâm và trung vệ Adriano Schmidt.

Tuyển thủ Singapore gọi ĐT Việt Nam là ông lớn châu Á

Trong buổi họp báo trước khi trận đấu với ĐT Việt Nam diễn ra, tuyển thủ Singapore - Hafiz Nor đã đánh ra rất cao đội chủ nhà: "Việc được đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á thời điểm này khiến các cầu thủ cần phải tập trung tối đa cho trận đấu này. Gặp ĐT Việt Nam chắc chắn là một trận đấu khó khăn với ĐT Singapore".

Những đánh giá của Hafiz Nor là hoàn toàn có cơ sở. Tại World Cup 2022, ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Xét theo bảng xếp hạng FIFA, Những chiến binh Sao Vàng cũng đang duy trì vị thế số 1 trên bảng xếp hạng.

Trong quá khứ, ĐT Singapore đã trải qua 22 năm chưa thể giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Lần gần nhất đội bóng đảo quốc giành trọn 3 điểm khi đối đầu với Những chiến binh Sao Vàng là tại AFF Cup 1998. Tuy nhiên, thời điểm này ĐT Singapore đang có những bước phát triển vượt bậc.

ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' - 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thêm sao Việt kiều
Tuyển thủ Singapore đánh giá rất cao ĐT Việt Nam.

Ấn Độ mang chân sút ghi bàn nhiều thứ 5 thế giới đấu ĐT Việt Nam

ĐT Ấn Độ là 1 trong 3 đội bóng tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế 2022. Theo danh sách đăng ký đội bóng của HLV Igor Stimac, sẽ có mặt 1 trong những tượng đài của bóng đá Ấn Độ - tiền đạo kỳ cựu Sunil Chhetri, một trong năm cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ ĐTQG.

Nếu chỉ tính các cầu thủ còn đang thi đấu, Sunil chỉ kém Ronaldo và Messi trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất thế giới ở cấp độ ĐTQG.

ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' - 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thêm sao Việt kiều
ĐT Ấn Độ mang đến một tượng đài bóng đá của mình dự giải giao hữu với ĐT Việt Nam.

Theo dự kiến đội tuyển Ấn Độ sẽ có mặt tại TP Hồ Chí Minh vào lúc 01h00 sáng ngày 21/9 . Và đội sẽ có 2 ngày tập , chuẩn bị , làm quen với thời tiết, sinh hoạt tại đây trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của mình gặp đội tuyển Singapore vào 19h00 ngày 24/9 .

HLV trưởng của ĐT Ấn Độ - Igor Stimac đã chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ sang Việt Nam tham dự giải.  Theo đó, cầu thủ đáng chú ý nhất của đội bóng Nam Á là tiền đạo Sunil Chhetri. Anh năm nay đã 38 tuổi, là cầu thủ kỳ cựu của bóng đá Ấn Độ. Chân sút này đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Ấn Độ với 84 lần lập công.

Nằm ở nhóm hạt giống số 3, U20 Việt Nam đá Vòng chung kết U20 châu Á 2023 khi nào và ở đâu?

U20 Việt Nam đã kết thúc vòng loại U20 châu Á 2023 với vị trí nhì bảng F, trở thành 1 trong 5 đội nhì có thành tích tốt nhất và giành vé dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023. Vòng chung kết U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1-18/3/2023. Bốn đội vào bán kết sẽ giành quyền dự U20 World Cup 2023.

Với tư cách là chủ nhà của U20 World Cup 2023 nên nếu U20 Indonesia vào bán kết Vòng chung kết U20 châu Á 2023, thì một đội thua ở tứ kết sẽ giành vé dự sân chơi trẻ của thế giới.

ĐT Việt Nam 'nhận doping cực lớn' - 'PSG Việt Nam' chiêu mộ thêm sao Việt kiều
U20 Việt Nam đá Vòng chung kết U20 châu Á 2023 khi nào và ở đâu?

Đến thời điểm này, Vòng chung kết U20 châu Á 2023 đã xác định được danh tính của 14 đội tham dự gồm Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc, Oman, Tajikistan, Iran, Indonesia, U20 Việt Nam, Trung Quốc, Syria, và Kyrgyzstan bên cạnh chủ nhà Uzbekistan.

Hiện tại, 2 đội chưa xác định được danh tính là đội nhất bảng H và một đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất. U20 Thái Lan đang cạnh tranh suất nhì với đội đứng nhì bảng H. 16 đội ở Vòng chung kết sẽ được chia thành 4 bảng để thi đấu. Hai đội nhất nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. 

Theo nguyên tắc xếp hạt giống, thành tích của vòng chung kết gần nhất cùng với thành tích ở vòng loại U20 châu Á 2023 được tính điểm để phân chia nhóm hạt giống. Do chưa xác định được 16 đội nên đến thời điểm này, một số đội giành quyền góp mặt ở vòng chung kết vẫn chưa được “định danh” vào một nhóm cụ thể.

Dù vậy, một số đội cũng đã được xác định nhóm hạt giống. U20 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3. Nhóm hạt giống số 1 gồm chủ nhà Uzbekistan và Top vòng chung kết năm 2023 lần lượt gồm Saudi Arabia, Hàn Quốc và Qatar…