Tin bóng đá hôm nay: UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu

(VOH) - UEFA đang cân nhắc việc thực hiện một cuộc thay đổi lớn về thể thức thi đấu của Champions League; Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ của ĐT Pháp.

Champions League có thể tổ chức ở ngoài châu Âu

Ủy ban điều hành của UEFA đã tổ chức một cuộc họp trước đại hội đồng của Hiệp hội các Câu lạc bộ Châu Âu (ECA) trong tuần này. Champions League đã và đang chuẩn bị cho những sự thay đổi rất lớn vào thời gian tới.

Theo tin từ The Athletic, UEFA dự tính sẽ tổ chức một số trận đấu có sự xuất hiện của những CLB lớn ở ngoài lãnh thổ châu Âu. Các quốc gia Ả-rập, Mỹ, Trung Quốc đều nằm trong diện được xem xét. Chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi, thành viên của ban chấp hành UEFA đã đồng tình với ý tưởng này. Ý tưởng này nhắm tới việc tăng doanh thu cho UEFA đồng thời tăng thêm thu nhập cho các đội bóng tham dự giải.

UEFA và ECA đã thống nhất vào tháng 5 năm ngoái rằng Champions League sẽ được đổi mới hoàn toàn từ năm 2024. Theo đó, từ mùa giải 2024/25, vòng bảng Champions League sẽ tăng số lượng đội tham dự từ 32 lên thành 36 đội. Thể thức thi đấu cũng sẽ có sự thay đổi khi mỗi đội có thể đá 10 trận ở vòng đấu bảng.

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
Champions League có thể tổ chức ở ngoài châu Âu.

ĐT Tây Ban Nha tiếp tục gây bất ngờ trong phong cách công bố danh sách tập trung

Với ĐT Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique thêm một lần nữa không khiến các khán giả phải thất vọng với phong cách công bố danh sách tập trung có 1 trong 2 của mình.

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
ĐT Tây Ban Nha tiếp tục gây bất ngờ trong phong cách công bố danh sách tập trung.

Danh sách tập trung của ĐT Tây Ban Nha lần này được HLV Luis Enrique thực hiện qua một chuyến đạp xe đường trường. Đây là môn thể thao yêu thích của nhà cầm quân này giúp ông duy trì thể lực ở tuổi 52. Tên của những cầu thủ được triệu tập sẽ dần được hiện lên trên những cung đường mà vị HLV này đi qua.

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
Danh sách tập trung của ĐT Tây Ban Nha.

Những cầu thủ bị chấn thương như Gerard Moreno, Mikel Oyarzabal, Dani Olmo hay Aymeric Laporte đã không có tên ở đợt tập trung này. ĐT Tây Ban Nha sẽ gặp ĐT Thuỵ Sĩ và ĐT Bồ Đào Nha tại Nations League vào các ngày 25 và 28/9.

Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ của ĐT Pháp

Theo Goal, Kylian Mbappe muốn tiếp tục chiến dịch đòi quyền lợi cho các tuyển thủ quốc gia. Trước đó, hồi tháng 3, Mbappe cũng từ chối tham gia sự kiện do nhà tài trợ tổ chức. Tiền đạo 23 tuổi cho rằng các các cầu thủ phải có quyền quyết định các thương hiệu họ sẽ hợp tác cùng.

Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc LĐBĐ Pháp ký hợp đồng quảng cáo với các hãng cá cược và thức ăn nhanh, nhưng Mbappe không hài lòng với một vài đối tác trong danh sách này. Bởi theo anh, vốn là một người "ăn uống lành mạnh và chống cờ bạc", Mbappe không ủng hộ một vài thương hiệu kinh doanh các dịch vụ này "tận dụng hình ảnh" của anh, đồng thời cho rằng LĐBĐ Pháp đang khai thác quá mức hình ảnh của một số cầu thủ có tiếng tăm.

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ của ĐT Pháp.

Phía FFF tỏ ra rất cứng rắn. Họ không thay đổi bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng tài trợ, buộc tất cả các cầu thủ được triệu tập dự World Cup 2022 phải chấp hành. Theo quy định, cầu thủ được triệu tập lên tuyển Pháp bắt buộc phải tuân theo những điều khoản trong hợp đồng tài trợ liên đoàn bóng đá nước này ký kết.

ĐT Pháp sẽ có 2 trận đấu ở UEFA Nations League với Áo và Đan Mạch, lần lượt vào ngày 23 và 26/9.

Ligue 1 dẫn đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu... về thẻ đỏ

Theo thống kê, Ligue 1 đang là giải đấu có nhiều thẻ đỏ nhất tính đến thời điểm hiện tại trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Theo đó, các trọng tài tại Ligue 1 đã rút ra tổng cộng 34 tấm thẻ đỏ sau có 8 vòng đấu.

Đứng sau là La Liga với 20 thẻ đỏ sau 6 vòng đấu, Serie A với 15 thẻ đỏ sau 7 vòng đấu, Bundesliga với 12 thẻ đỏ sau 7 vòng đấu. Giải đấu được coi là khắc nghiệt nhất châu Âu là Ngoại hạng Anh thì đứng thứ 5 với vỏn vẹn 4 chiếc thẻ đỏ sau 7 vòng đấu.

Nếu tính rộng ra cả các giải đấu hạng dưới, thì Ligue 1 vẫn chưa là gì so với Ligue 2, nơi Quang Hải đang thi đấu. Giải đấu hạng 2 của nước Pháp đang là giải đấu dẫn đầu châu Âu về thẻ đỏ khi có tới 45 chiếc thẻ đỏ được rút ra sau 9 vòng đấu. Trung bình cứ 2 trận đấu tại Ligue 2 thì có 1 cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
Sau 8 vòng đấu, Ligue 1 đã có tới 34 tấm thẻ đỏ được rút ra.

CĐV Atletico bị lên án phân biệt chủng tộc

Vinicius Junior – tiền đạo người Brazil bên phía Real Madrid là cái tên hứng chịu những hành vi chế giễu, châm chọc và thậm chí là phân biệt chủng tộc từ phía 1 bộ phận không nhỏ cổ động viên của CLB Atletico.

Trong một đoạn video đưa đưa lên mạng xã hội hôm nay, CĐV Atletico Madrid tụ tập hát vang "Vinicius, cậu là một con khỉ" bên ngoài sân Wanda Metropolitano. Ngay cả trong trận đấu, những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào ngôi sao người Brazil vẫn được nghe thấy từ một số khu vực khán đài nhưng cầu thủ có biệt danh "tiểu Neymar" dường như không bận tâm về điều đó. Vinicius không ngần ngại nhảy múa ăn mừng trong cả 2 bàn thắng của Rodrygo và Federico Valverde.

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
CĐV Atletico bị lên án phân biệt chủng tộc.

Phản ứng trước những động thái trên từ người hâm mộ, đại diện phát ngôn của CLB Atletico cũng tỏ ra khá hời hợt. Họ chỉ chia sẻ vài lời ít ỏi trên Twitter của đội bóng với đại ý kêu gọi các CĐV hãy ủng hộ đội nhà bằng niềm đam mê và tôn trọng mọi đối thủ.

Rõ ràng, dù đã triển khai không ít chiến dịch chống phân biệt chủng tộc nhưng tình trạng này vẫn chưa thể được giải quyết triệt để với bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và thế giới nói chung.

Sếp lớn Bayern Munich đập tan tin đồn sa thải Nagelsmann

Bayern Munich khởi đầu Bundesliga năm nay với một phong độ thực sự đáng thất vọng. Hùm xám đã có 4 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại Bundesliga, gần nhất là trận thua 0-1 trước Augsburg hồi cuối tuần vừa qua và tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH với chỉ 12 điểm sau 7 vòng đấu.

Sau trận thua bạc nhược này, một loạt những tin đồn xuất hiện trên các trang báo của nước Đức về việc BLĐ Bayern Munich đã tính đến việc thay thế HLV Nagelsmann. Tuy nhiên, mới nhất thì sếp lớn của Bayern Munich đã lên tiếng đập tan tin đồn này.

Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Oliver Kahn cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Julian. Đương nhiên, cậu ấy có lý do để lo lắng. Tất cả đang ở trong trạng thái tồi tệ. Có vẻ một số cầu thủ nghĩ rằng Bundesliga chỉ là thứ yếu và đó là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi hiện không cân nhắc bất cứ cái tên nào khác ngoài Julian cho vị trí HLV trưởng. Bayern Munich cần trở lại đường ray càng sớm càng sớm tốt".

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
Nagelsmann vẫn được Bayern Munich tin tưởng.

12 thành viên của Manchester United bị ngộ độc thực phẩm

Manchester United đã trở về nhà sau thắng lợi trước Sheriff tại UEFA Europa League vào rạng sáng thứ 5 vừa rồi, và họ không chỉ mang về 3 điểm, mà theo những báo cáo gần đây, họ còn mang về cả căn bệnh ngộ độc thực phẩm.

United đã có thắng lợi 2-0 trước Sheriff trong dịp lần đầu được thi đấu tại Moldova. Hai bàn thắng của MU được ghi bởi Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo.

UEFA cân nhắc tốt chức C1 ngoài châu Âu - Mbappe từ chối chụp ảnh cho nhà tài trợ
12 thành viên của Manchester United bị ngộ độc thực phẩm.

Sau trận đấu, United đã nhanh chóng trở về Anh trên một chuyên cơ riêng, tuy vậy, vẫn có một số thành viên cảm thấy khó chịu trong người. Đội ngũ y tế cho rằng vấn đề này gặp phải do thứ gì đó mà họ ăn, có thể ở Moldova lẫn trên máy bay. Một vài cầu thủ đã phải bỏ lỡ buổi tập vào thứ 6 tại Carrington, thậm chí một số khác còn vẫn cảm thấy chưa ổn vào thứ 7.

May mắn cho Ten Hag rằng ông không cần phải gấp rút chuẩn bị cho trận đấu tại sân nhà với Leeds United do trận đấu này đã bị hoãn vì không đảm bảo an ninh khi phần lớn cơ quan công an đều tập trung cho đám tang của Nữ hoàng Anh.

Tuy vậy, căn bệnh này đã không làm cản trở sự có mặt của các cầu thủ MU trong đội hình các đội tuyển quốc gia. Harry Maguire và Luke Shaw vẫn được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh cho hai trận gặp Italy và Đức.