Tin bóng đá hôm nay: Nga sẽ vắng mặt tại EURO 2024

(VOH) - LĐBĐ châu Âu xác nhận ĐT Nga vẫn đang chịu lệnh cấm, do đó không được đưa vào danh sách thăm vòng loại EURO 2024; Ngoại hạng Anh tính cách giảm tải lịch thi đấu.

ĐT Nga sẽ vắng mặt tại UEFA EURO 2024

Lễ bốc thăm vòng loại UEFA EURO 2024 sẽ được diễn ra tại Frankfurt, Đức vào ngày 9/10 tới. Tuy nhiên, trong danh sách 55 thành viên của UEFA tham dự lễ bốc thăm này sẽ không có ĐT Nga và ĐT Đức.

ĐT Đức là nước chủ nhà của UEFA EURO 2024 nên đương nhiên nắm 1 suất vào thẳng vòng chung kết và không đá vòng loại.

Nga sẽ vắng mặt tại EURO 2024 - Ngoại hạng Anh tính cách giảm tải lịch thi đấu
ĐT Nga sẽ vắng mặt tại UEFA EURO 2024.

Trong khi đó, bóng đá Nga đã bị cấm tham dự mọi giải đấu của UEFA và FIFA từ tháng 2/2022, sau khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra. ĐT Nga đã bị loại khỏi vòng play-off World Cup 2022, còn các CLB Nga cũng bị cấm tham dự cúp châu Âu. LĐBĐ Nga cũng đã đâm đơn kiện UEFA và FIFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) hồi đầu tháng 3.

Theo kế hoạch, vòng loại EURO 2024 sẽ diễn ra từ 23/3/2023 đến 26/3/2024. Các đội bóng sẽ được chia thành 7 bảng gồm 5 đội và 3 bảng gồm 6 đội.

10 đội đầu bảng và 10 đội nhì bảng ở vòng loại sẽ giành vé tham dự VCK EURO 2024 tại Đức. 3 suất còn lại sẽ được quyết định tại vòng play-off. VCK EURO 2024 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 14/6/2024.

Ngoại hạng Anh tính cách giảm tải lịch thi đấu cho các cầu thủ

Theo báo chí Anh, các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh sẽ nhóm họp để bàn về 1 số đề xuất nhằm giảm tải lịch thi đấu. Theo đó, ngay từ mùa giải này, việc bỏ các trận đá lại ở FA Cup có thể được thống nhất, thay vì phải chờ tới mùa 2024/25. Việc tổ chức các trận đá lại từ lâu đã khiến nhiều CLB lớn phản đối bởi nó sẽ bào mòn thể lực của các cầu thủ.

Nga sẽ vắng mặt tại EURO 2024 - Ngoại hạng Anh tính cách giảm tải lịch thi đấu
Các đội bóng Anh phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc.

Bên cạnh đó, các CLB dự cúp châu Âu cũng muốn rút khỏi cúp Liên đoàn Anh trong ít nhất là mùa giải này. Đây là 1 giải đấu được tổ chức giữa các CLB ở 4 hạng đấu chuyên nghiệp của bóng đá Anh, với số tiền thưởng cho nhà vô địch chỉ là 100.000 bảng và đội vô địch chỉ được dự Europa Conference League. Việc không phải dự Cúp Liên đoàn cũng có thể khiến các CLB bớt đi 3-5 trận trong mùa này.

1 vấn đề khác mà các CLB thảo luận, đó là mức tiền hỗ trợ cho các CLB xuống hạng. Những đội bóng nhỏ đề xuất mức này không dưới 44 triệu bảng, nhằm giúp họ có thể sớm cạnh tranh để góp mặt trở lại tại Ngoại hạng Anh mùa sau, đồng thời tạo ra sự hấp dẫn cho giải hạng Nhất. 1 số quy tắc về tiền lương, chuyển nhượng và phí trả cho người đại diện cũng cần phải thống nhất 1 con số cụ thể, dựa trên phần trăm doanh thu của các CLB.

Mâu thuẫn nội bộ - Vấn đề không mới với ĐT Pháp

Việc Kylian Mbappe từ chối chụp ảnh cùng các đồng đội ở đợt tập trung mới nhất của ĐT Pháp càng cho thấy những bất ổn của các nhà ĐKVĐ thế giới. Đã có nhiều HLV thất bại trong việc dung hòa tài năng cá nhân của các ngôi sao và lợi ích tập thể. Hậu quả là ở nhiều giải đấu, ĐT Pháp được đánh giá rất cao nhưng lại sớm về nước trong thất vọng.

Nga sẽ vắng mặt tại EURO 2024 - Ngoại hạng Anh tính cách giảm tải lịch thi đấu
Nếu không giải quyết những mâu thuẫn nội bộ, ĐT Pháp rất khó có thể bảo vệ chức vô địch World Cup.

Điền hình là vào năm 2010, thầy trò HLV Raymond Domenech bước vào World Cup với dàn ngôi sao hàng đầu châu Âu, nhưng nội bộ hết sức bất ổn khiến đội bóng từng về nhì 4 năm trước đó tại Đức phải dừng bước ngay tại vòng bảng. Bóng đá Pháp đã phải mất 6 năm sau đó mới dần lấy lại hình ảnh với vị trí Á quân EURO trên sân nhà.

Tại EURO 2020 diễn ra năm ngoái, ĐT Pháp tới với giải đấu với tư cách đội ĐKVĐ thế giới, nhưng 1 đội ngũ có quá nhiều ngôi sao và hầu như không có tính đồng đội đã khiến thầy trò HLV Didier Deschamps sớm dừng bước trước ĐT Thụy Sĩ. Nếu không sớm ổn định nội bộ, rất có thể những mâu thuẫn nhỏ sẽ bùng phát lớn hơn và ảnh hưởng tới hành trình bảo vệ chức vô địch thế giới của các chàng trai áo lam.

Tính kỷ luật đã giúp vực dậy MU ở đầu mùa giải 2022/23

Bruno Fernandes là 1 trong những ngôi sao đáng chú ý nhất của Manchester United trong 2 mùa giải đã qua, và anh cũng là 1 trong số những cầu thủ trải qua sự dẫn dắt của 3 HLV trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Có thể nói hơn ai hết, Bruno biết rõ những sự thay đổi gì đã mang tới 1 màn trình diễn khởi sắc của Manchester United ở mùa giải này.

Trong 1 chia sẻ mới đây, tiền vệ Bruno Fernandes chia sẻ rằng sự quyết liệt của HLV Erik Ten Hag chính là yếu tố đã giúp cho Manchester United có được sự khởi đầu mùa giải 2022/23 khá tốt.

Nga sẽ vắng mặt tại EURO 2024 - Ngoại hạng Anh tính cách giảm tải lịch thi đấu
Tính kỷ luật đã giúp vực dậy MU ở đầu mùa giải 2022/23.

Theo Bruno, HLV Ole Gunnar Solsa luôn biết cách truyền động lực thi đấu cho các học trò. Thế nhưng ông lại tỏ ra thiếu ý tưởng và không có những sự linh hoạt trong trận đấu. Đến thời của HLV Ralf Rangnick, Manchester United lại có quá nhiều ý tưởng về cách vận hành lối chơi. Tuy nhiên vị HLV người Đức là thiếu đi sự cứng rắn để áp đặt những ý tưởng chiến thuật của ông lên các học trò.

Tuy nhiên HLV Erik Ten Hag lại là sự kết hợp hài hòa của 2 vị HLV tiền nhiệm. Vị HLV người Hà Lan có ý tưởng chiến thuật rõ ràng, và quan trọng nhất là ông rất quyết liệt trong việc áp đặt chiến thuật đó vào đội hình của Manchester United.

Ngoài tài năng trên sân, giờ đây có thể thấy HLV Erik Ten Hag cũng đã khiến cho phòng thay đồ của Manchester United trở nên yên ổn hơn khi các cầu thủ đều muốn tập trung thi đấu tốt vào lúc này.

Brighton xác nhận Roberto De Zerbi là tân huấn luyện viên

Brighton đã chiêu mộ ông Roberto De Zerbi làm huấn luyện viên mới của đội bóng, thay thế cho Graham Potter, người đã chuyển tới làm huấn luyện viên của Chelsea.

Vị chiến lược gia 43 tuổi người Ý đã ký với Brighton bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, sau khi ông đã tạo được ấn tượng tốt với chủ tịch đội bóng Tony Bloom. De Zerbi đã gây dựng được tên tuổi của mình qua 3 năm làm việc với đội bóng nước Ý, Sassuolo. Trước khi ký hợp đồng với Brighton, ông đã thất nghiệp kể từ tháng 7 khi phải rời Shakhtar Donetsk do chiến tranh Ukraine.

Nga sẽ vắng mặt tại EURO 2024 - Ngoại hạng Anh tính cách giảm tải lịch thi đấu
Chân dung vị huấn luyện viên mới của Brighton.

Roberto De Zerbi chính là sự lựa chọn số 1 của Brighton để thay thế Potter, người đã chuyển tới Chelsea vào đầu tháng nay sau khi đội bóng London sa thải Thomas Tuchel. De Zerbi sẽ được công bố chính thức trong buổi họp báo của Brighton vào chiều thứ 3.

De Zerbi sẽ có trận ra mắt Premier League ở chuyến làm khách của Brighton trước Liverpool vào ngày 1/10.