Tin bóng đá hôm nay: Ronaldo nhận giải thưởng cao quý

(VOH) - Ronaldo nhận giải thưởng cao quý, muốn dự EURO đến khi 39 tuổi; ĐT Pháp có tới 13 cầu thủ sẽ không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này.

Scotland đè bẹp Ukraine trong trận đấu quan trọng tranh vé playoff EURO 2024

Với việc cả hai đội tuyển đều đã trượt vé World Cup, giờ họ nhắm đến mục tiêu giành ngôi nhất bảng 1 nhóm B ở UEFA Nations League để đảm bảo một tấm vé đá playoff dự EURO 2024. Hai đội đã gặp nhau tại vòng playoff World Cup hồi tháng 6 vừa qua và Ukraine thắng 3-1.

Scotland chịu sức ép khá lớn từ đối thủ trong những phút đầu nhưng sau đó vùng lên và bắt đầu có nhiều cơ hội, dù vậy các đường bóng cuối của họ thiếu độ chính xác. Dù vậy Scotland cuối cùng cũng vượt lên ở phút 70, sau một đợt hãm thành McGinn ở mé ngoài vòng cấm đã qua người trước khi tung cú đá chìm đánh bại Trubin.

Hàng thủ Ukraine như buông xuôi trong phần còn lại của hiệp 2, và dự bị Lyndon Dykes vào thay Adams đã ghi một cú đúp khá nhanh. Chỉ 1 phút sau khi vào sân anh đã ghi bàn ở phút 80 với một cú đánh đầu từ quả phạt góc của Ryan Fraser. 7 phút sau kịch bản được lặp lại, Fraser đá phạt góc và Dykes đánh đầu để ấn định trận thắng 3-0, đưa Scotland lên chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 4 trận trong khi Ukraine có 7 điểm.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý - Pháp gặp khó vì các ca chấn thương
Scotland đè bẹp Ukraine trong trận đấu quan trọng tranh vé playoff EURO 2024.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý, muốn dự EURO đến khi 39 tuổi

Cristiano Ronaldo vừa có bàn thắng đầu tiên cho MU mùa này khi ghi bàn từ chấm penalty để ấn định thắng lợi 2-0 của “Quỷ đỏ” trước Sheriff Tiraspol tại Europa League.

Một niềm vui lớn vừa đến với siêu sao 37 tuổi này khi hôm 20/9 vừa qua, CR7 đã được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) trao giải thưởng dành cho cây săn bàn số 1 cấp độ đội tuyển quốc gia ở đêm gala “Quinas de Ouro”.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý - Pháp gặp khó vì các ca chấn thương
Siêu sao Cristiano Ronaldo nhận giải thưởng đáng nhớ ở gala "Quinas de Ounas".

Cristiano Ronaldo hiện có thành tích vô tiền khoáng hậu với 117 bàn thắng sau 189 trận cho ĐT Bồ Đào Nha kể từ khi lần đầu tiên khoác áo “Brazil châu Âu” năm 2003. Số bàn thắng cấp độ ĐTQG của ngôi sao sở hữu 5 “Quả bóng Vàng” hiện đã vượt xa kỷ lục cũ của Ali Daei, cựu tiền đạo từng có 109 bàn thắng sau 149 trận cho ĐT Iran.

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu ở gala “Quinas de Ouro”, Ronaldo chia sẻ rằng anh sẽ không chia tay ĐT Bồ Đào Nha sau khi World Cup 2022 kết thúc mà muốn dự EURO 2024 dù lúc đó bản thân đã 39 tuổi.

Trước mắt, Ronaldo sẽ tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha làm khách của ĐT Cộng hòa Séc lúc 1h45 rạng sáng 25/9 (giờ Việt Nam) trước khi trở về Braga tiếp đón đối thủ láng giềng Tây Ban Nha sau đó 3 ngày trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Nunez 100 triệu euro lên tuyển vẫn tệ như ở Liverpool

Từ vị thế tiền đạo tiềm năng bậc nhất của thế giới bóng đá, nhưng chỉ ít tháng sau khi gia nhập Liverpool trong bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro, Darwin Nunez như biến thành một phiên bản khác. Sức ép từ khoản đầu tư khổng lồ của đội chủ sân Anfield khiến Nunez luôn bị "soi" ở bất cứ đâu.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 9 này, Nunez sẽ cùng ĐTQG Uruguay chơi 2 trận với Iran và Canada. Sau đó vào tháng 11, đội bóng này bước vào hành trình World Cup 2022, đối đầu với các đối thủ khó chơi là Hàn Quốc, Bồ Đào Nha và Ghana.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý - Pháp gặp khó vì các ca chấn thương
Nunez khiến các fan Liverpool lo lắng.

Một đoạn video phát đi từ buổi tập của ĐT Uruguay cho thấy, Nunez vẫn tiếp tục "vô duyên" trong các pha dứt điểm của mình, hệt như cái cách anh đã chơi bóng tại Liverpool ít tháng qua. Chỉ một đoạn video dài 10 giây nhưng nó phô bày cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chân sút 23 tuổi.

Anh mạnh trong tranh chấp, cướp được bóng từ đồng đội, dẫn thêm 2 nhịp để mở góc trước khi tung ra cú dứt điểm. Cho đến trước pha chạm bóng cuối cùng, Nunez đã làm rất tốt. Nhưng ở pha cứa lòng, mọi thứ thật tồi tệ. Trái bóng hoàn toàn không hướng về phía khung thành đội quân xanh, mà đi ra tận cột cờ góc phía xa.

Không rõ khi chứng kiến đoạn video đang được các tờ báo Anh đua nhau đăng tải này, HLV Klopp sẽ phản ứng thế nào. Kỹ năng dứt điểm của Nunez thực sự là điều đáng báo động với "Lữ đoàn đỏ". Vấn đề ở chỗ, kỹ thuật cơ bản của bản hợp đồng 100 triệu euro thực sự tệ. Nó thậm chí còn đến từ những pha đỡ bóng bước một, chứ không chỉ là những cú dứt điểm cuối cùng.

Tờ The Sun dẫn lời từ các fan Liverpool, bày tỏ thái độ ngao ngán khi chứng kiến Nunez tung ra cú dứt điểm kể trên. Tờ báo Anh này ví Nunez như là "Carroll thời hiện đại" - bản hợp đồng "bom tấn" nhưng đã trở thành bom xịt của Liverpool năm 2011.

De Jong tiết lộ lý do từ chối Man Utd

Mùa hè vừa qua, cái tên Frenkie de Jong đã làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí châu Âu. Cả Chelsea và Man Utd đều đặt tiền vệ người Hà Lan trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu. Trong khi đó, Barcelona cũng rất muốn bán Frenkie de Jong để giãm quỹ lương. Thế nhưng sau tất cả, tiền vệ sinh năm 1997 đã tiếp tục ở lại với Barcelona.

Chia sẻ trước báo giới mới đây, Frenkie de Jong đã xác nhận, Barcelona mới là ưu tiên số 1 của mình: "Sự quan tâm của Chelsea và Man Utd dành cho tôi ư? Tôi đã quyết định từ tháng 5 rằng tôi muốn ở lại Barcelona. Tôi chưa bao giờ thay đổi quyết định của mình".

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý - Pháp gặp khó vì các ca chấn thương
De Jong đang dần trở thành nhân tô chính trong đội hình của HLV Xavi.

De Jong cũng thừa nhận rằng, anh và BLĐ Barcelona đã có những mâu thuẫn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua: "Đội bóng có quan điểm của họ và tôi cũng có quan điểm của riêng mình. Đôi khi, chúng tôi có sự mâu thuẫn thế nhưng cuối cùng mọi chuyện đã kết thúc ổn thỏa".

Cho đến lúc này, Frenkie de Jong đang dần trở thành nhân tố chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Xavi. Tuyển thủ Hà Lan ra sân 8 lần kể từ đầu mùa và có một pha lập công ở La Liga.

Dortmund định giá Bellingham gấp 3 lần Haaland

Sau Erling Haaland, Jude Bellingham trở thành ngôi sao tiếp theo của Borussia Dortmund khiến cả châu Âu đang thèm muốn. Mặc dù mới chỉ 19 tuổi nhưng tiền vệ người Anh đã có 3 năm kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga. Mùa giải này, Bellingham đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc.

Điểm nổi bật của tiền vệ người Anh là khả năng công thủ toàn diện cùng với đó là sự bền bỉ và ổn định trong suốt 90 phút thi đấu. Không chỉ chơi hay tại giải quốc nội của Đức, Bellingham còn thể hiện được bản lĩnh tại Champions League dù đối thủ là Man City đi chăng nữa.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý - Pháp gặp khó vì các ca chấn thương
Bellingham đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua

Tiền vệ sinh năm 2003 có kỹ năng thu hồi bóng tốt và thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương để tạo nên bất ngờ. Hàng phòng ngự của Man City chỉ cần bỏ quên Bellingham một giây là phải trả giá bằng một bàn thua. Lối chơi của tiền vệ này khiến nhiều người liên tưởng tới Steven Gerrard của Liverpool trước đây.

Theo tờ Athletic của Anh, 4 đại gia của Anh là MU, Chelsea, Man City và Liverpool cùng với Real Madrid là 5 đội bóng đang cử tuyển trạch viên theo sát Bellingham. Mùa hè vừa qua, Liverpool đã gửi lời đề nghị lên tới 70 triệu euro nhưng bị Dortmund từ chối thẳng thừng.

Nguồn tin của Athletic tiết lộ đội bóng của Đức muốn nhận được ít nhất 150 triệu euro, tức là gần gấp 3 lần giá của Erling Haaland sang Man City (60 triệu euro) từ thương vụ này. Dortmund thậm chí còn đang đàm phán để gia hạn hợp đồng với Bellingham để tăng phí phá vỡ hợp đồng.

Nếu thành công, mức giá có lẽ sẽ không chỉ dừng lại ở 150 triệu euro. Hiện tại, chuyên trang định giá chuyển nhượng Transfermarkt để mức giá của tiền vệ người Anh là 90 triệu euro.

Thiago Alcantara gần như hết khả năng tham dự World Cup 2022

Tiền vệ Thiago Alcantara đã không xuất hiện trong danh sách tập trung của ĐT Tây Ban Nha lần này. HLV Luis Enrique cho rằng cầu thủ của Liverpool không đủ khả năng để có thể theo kịp các đồng đội sau khi vừa trở lại sau chấn thương.

Báo chí Tây Ban Nha cũng cho rằng, HLV Luis Enrique đánh giá cao tài năng của Thiago. Thế nhưng ở độ tuổi 31, khả năng cầu thủ này gặp chấn thương là rất lớn trong khi ĐT Tây Ban Nha thì cũng chẳng thiếu sự lựa chọn nơi tuyến giữa.

Dù ở cấp CLB, Thiago Alcantara từng đoạt chức vô địch Champions League với cả Barcelona lần Bayern Munich, thế nhưng anh lại chưa bao giờ có chỗ đứng trong đội hình của Tây Ban Nha. Có vẻ như, cơ hội được HLV Enrique trao cho suất tham dự World Cup 2022 vào tháng 11 tới với Thiago là gần như không xảy ra.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý - Pháp gặp khó vì các ca chấn thương
Thiago Alcantara gần như hết khả năng tham dự World Cup 2022.

ĐT Pháp gặp khó vì các ca chấn thương

Theo thông báo từ Ban lãnh đạo của đội tuyển Pháp, có tới 13 cầu thủ sẽ không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này, bao gồm Karim Benzema, Paul Pogba, Kante, Kingsley Coman, Kimbempe, Lucas Hernandez, Hugo Lloris, Konata, Rabiot, Boubacar Kamara, Theo Hernandez, Lucas Digne và Anthony Martial. Điều này khiến cho HLV Deschamp đã phải gọi lên đội tuyển rất nhiều cầu thủ trẻ để lấp đi khoảng trống về mặt đội hình trước thềm hai trận đấu với ĐT Áo và ĐT Đan Mạch sắp tới.

Sự vắng mặt của hàng loạt những trụ cột trong hai trận đấu tới càng khiến cho người hâm mộ của ĐT Pháp lo lắng, khi mà ở Nations League năm nay, đội bóng của HLV Deschamps vẫn chưa có được thắng lợi nào. Ở cuộc đối đầu gần nhất với ĐT Croatia, thậm chí các cầu thủ Pháp còn để thua với tỉ số 0-1.

Bên ngoài sân cỏ, những lùm xùm về hợp đồng quảng cáo giữa Kylian Mbappe và nhà tài trợ của đội tuyển cũng vẫn chưa được giải quyết. Điều này cũng sẽ khiến cho tình hình của ĐT Pháp ở thời điểm này thêm rối ren hơn bao giờ hết trước thềm trận đấu với ĐT Áo vào ngày 23/9 tới đây.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý - Pháp gặp khó vì các ca chấn thương
Rất nhiều cầu thủ quan trọng đang gặp chấn thương và không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này của ĐT Pháp.