Chờ...

Tin nóng sáng 26/6: Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

(VOH) - Tối qua 25/6, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với chủ đề Vinawoman đã diễn ra tại TPHCM với sự đăng quang của người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu.

TIN TRONG NƯỚC

Phó Thủ tướng yêu cầu TP.HCM khẩn trương triển khai thu phí không dừng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu TP Hồ Chí Minh nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chậm triển khai, khẩn trương thực hiện thu phí theo hình thức điện tử không dừng đối với các trạm thu phí trên địa bàn Thành phố. Tránh gây ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong hoạt động thu phí.

Tin nóng sáng 26/6: Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 1

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội.

Người dân TP.HCM không tiêm vaccine mũi nhắc lại, phải ký cam kết, chịu trách nhiệm nếu lây lan dịch bệnh

UBND TP.HCM tiếp tục tăng cường công tác truyền thông về tiêm vaccine và phòng chống dịch, người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh. Mục đích nhằm vận động người dân thực hiện tiêm chủng khi đến lịch tiêm nhắc lần 1, lần 2, vì kháng thể những liều vaccine lần trước sẽ giảm dần theo thời gian, trong khi thế giới vẫn có nguy cơ xuất hiện biến chủng mới.

Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Tối qua 25/6, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với chủ đề Vinawoman đã diễn ra tại TP. HCM với sự đăng quang của người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Ngọc Châu sinh năm 1994, đến từ Tây Ninh cao 1,74 m, số đo 81-63-92,5. Cô từng giành ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019. Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về người đẹp Lê Thảo Nhi và Á hậu 2 thuộc về thí sinh Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên.

Tin nóng sáng 26/6: Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 2

Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Người mua vàng trong nước tuần qua thua lỗ hơn 800.000 đồng/lượng

Giá vàng dù không thay đổi nhưng người mua vẫn thua lỗ do mức chênh lệch mua vào - bán ra bị đẩy lên cao. Cụ thể, nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 19.6 với giá 68,65 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay 26.6, nhà đầu tư lỗ 850.000 đồng/lượng. Tương tự, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC thua lỗ 800.000 đồng/lượng.

Liên quan Việt Á, nữ Trưởng khoa Xét nghiệm CDC Yên Bái bị khởi tố

Công an tỉnh Yên Bái vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Đoàn Thị Hồng Hạnh (47 tuổi) - Trưởng khoa Xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng thuộc CDC Yên Bái vì liên quan đến việc mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, để làm rõ hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”

Trong năm 2020 và 2021, dịch Covid-19 tại địa bàn diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái đã giao ngành y tế mua sắm các hóa chất, sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm Covid-19 với tổng số tiền hơn 4,8 tỉ đồng.

Bắt đối tượng cho vay lãi suất hơn 8500% một năm

Hôm qua, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Phạm Bá Thụy sống tại TX Bến Cát, để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Từ tháng 9/2020, đối tượng đã nhiều lần cho cho chị T vay tiền với lãi suất từ 6-24% một ngày, tương ứng 2160% đến 8640% một năm. Chu kỳ lấy lãi là 5 ngày, 10 ngày hoặc 1 tháng. Ban đầu chị T. vay của Thụy số tiền 90 triệu đồng nhưng do không trả lãi kịp nên Thụy đã cộng dồn thành tiền vay. Cho đến nay, chị T. bị xem là còn nợ Thụy số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Tin nóng sáng 26/6: Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 3

Đối tượng Phạm Bá Thụy.

TIN THẾ GIỚI

WHO họp phiên khẩn cấp đầu tiên về bệnh đậu mùa khỉ

Cuộc họp tập hợp các chuyên gia từ các khu vực bị ảnh hưởng nhất. Họ sẽ đưa ra khuyến nghị với Tổng giám đốc WHO Tedros. Ủy ban Khẩn cấp sẽ tư vấn cho ông Tedros về việc liệu sự kiện này có phải là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm hay không. Từ đó, ủy ban sẽ đưa ra các khuyến nghị tạm thời về cách ngăn ngừa và giảm sự lây lan của dịch bệnh và quản lý toàn cầu tốt hơn.

Tin nóng sáng 26/6: Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 4

Hình ảnh hiển vi các hạt virus đậu mùa khỉ thu được từ mẫu da người lâm sàng. Ảnh: Reuters

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 14

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang đứng trước những thách thức nghiêm trọng - ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và xung đột Nga - Ukraine. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định các quốc gia thành viên đã phát huy tinh thần cởi mở, tăng cường đoàn kết, thể hiện khả năng phục hồi và sức sống với những tiến triển và thành quả hợp tác tích cực. 

Công nhân ngành đường sắt Anh tiếp tục đình công đòi tăng lương

Hôm qua 25/6, hệ thống đường sắt Anh một lần nữa rơi vào đình trệ khi các công nhân tiến hành đình công lần thứ ba trong tuần nhằm kêu gọi tăng lương trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Tham gia đình công có hàng chục ngàn công nhân đường sắt, gây ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại cuối tuần của người dân.

Nga không tham gia Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân

Khẳng định trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đưa ra sau khi kết thúc hội nghị đầu tiên của các quốc gia tham gia Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân. Theo bà, bước tiến đáng chú ý của Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân đang khơi sâu thêm tình trạng chia rẽ giữa các quốc gia và làm xói mòn Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân

Italy bắt giữ nhiều phần tử IS

Lực lượng cảnh sát bán quân sự Italy vừa xác nhận, đang tiến hành điều tra một cặp đôi bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố bằng chất nổ dưới danh nghĩa của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng. Cặp đôi, đã bị tạm giữ từ ngày 18/6, được cho là đã lên kế hoạch chạy trốn sang châu Phi sau khi dàn dựng vụ tấn công ở Italy. Hai đối tượng này đều đang bị điều tra về tội khủng bố và các trọng tội khác.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/