Tin nóng sáng 6/8: Bắt nghi phạm đâm nam thanh niên rồi đem đến bỏ ở khoa cấp cứu

(VOH) - Ngày 5/8, Nguyễn Văn Lục (24 tuổi, TP.Phan Thiết) được 2 người chở bằng xe máy đến Khoa cấp cứu của Trung tâm y tế TP.Phan Thiết, rồi nhanh chóng rời đi.

TIN TRONG NƯỚC

Ngày thứ 4 liên tiếp trên 2.000 ca, nhiều người tái nhiễm lần 3

Chiều 5/8, Bộ Y tế cho biết số ca nhiễm COVID-19 ngày thứ 4 liên tiếp ở mức trên 2.000 ca, số ca chuyển nặng vẫn ở mức cao. Đáng chú ý đã có nhiều người tái nhiễm COVID-19 lần 3.

Trong ngày không ghi nhận bệnh nhân tử vong. Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày: 9.481 ca. Số bệnh nhân đang thở oxy là 46 ca, trong đó: thở oxy qua mặt nạ: 42 ca; thở oxy dòng cao HFNC: 3 ca; thở máy xâm lấn: 1 ca.

tin-nong-sang-6-8-voh.com.vn-anh1
Người dân tại Hà Nội tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3, 4, tiến độ tiêm những ngày gần đây đã nhanh hơn so với thời điểm tháng 6. (Ảnh: TTO)

Bộ Y tế thành lập 4 đoàn kiểm tra tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị tại bệnh viện

Quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra do thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký ngày 5/8. Các đoàn có nhiệm vụ khảo sát thực trạng; xác định các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong ngắn hạn, dài hạn để giải quyết vấn đề thiếu thuốc, vật tư y tế. Các đoàn sẽ báo cáo kết quả cho lãnh đạo Bộ Y tế trước ngày 20/8.

Hôm nay Thủ tướng chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 toàn quốc

Hôm nay 6/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 với các địa phương để bàn thảo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Cuộc họp được kỳ vọng sẽ đưa ra những giải pháp trong tình hình mới, sẵn sàng đáp ứng các tình huống dịch có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Giá vàng hôm nay 6/8: Tiếp tục đà tăng

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (6/8) tiếp đà tăng với mức tăng từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng/ lượng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng bán ra.  

tin-nong-sang-6-8-voh.com.vn-anh2
(Ảnh minh họa: PLO)

Cụ thể, giá vàng SJC rạng sáng đã được điều chỉnh tăng tiếp 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,60 triệu đồng/lượng bán ra.

Bình Thuận: Bắt nghi phạm đâm nam thanh niên rồi đem đến bỏ ở khoa cấp cứu

Ngày 5/8, Nguyễn Văn Lục (24 tuổi, TP.Phan Thiết) được 2 người chở bằng xe máy đến Khoa cấp cứu của Trung tâm y tế TP.Phan Thiết, rồi nhanh chóng rời đi.  

tin-nong-sang-6-8-voh.com.vn-anh3
Công an đến ngôi nhà được xác định đã xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: TNO)

Nạn nhân bị 2 vết đâm trên vai và ngực khá sâu. Do vết thương quá nặng nên đơn vị đã chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu, nhưng chỉ thời gian ngắn thì nạn nhân đã tử vong do mất nhiều máu. Chiều cùng ngày, công an đã tìm được 2 người đưa nạn nhân đến bệnh viện và mời về trụ sở làm rõ.

Tạm giữ hình sự người mua ma túy sỉ về bán lẻ tại Trà Vinh

Ngày 5/8, Công an H.Cầu Ngang (Trà Vinh) cho biết đang tạm giữ hình sự Lâm Hoài Nam (27 tuổi) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

tin-nong-sang-6-8-voh.com.vn-anh4
Lâm Hoài Nam cùng tang vật lúc bị bắt. (Ảnh: TNO)

Qua khám xét nhà Nam, Công an phát hiện có ma túy tổng hợp, tổng trọng lượng 92,534 gram. Nam khai nhận mua của một người không rõ tên tuổi ở Bến Tre với giá 30 triệu đồng, mục đích chia nhỏ ra, bán lại cho con nghiện.

TIN THẾ GIỚI

Thái Lan xác nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở phụ nữ

Giới chức y tế Thái Lan ngày 5/8 xác nhận trường hợp phụ nữ đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ ở nước này và là ca bệnh thứ 4 được ghi nhận kể từ tháng 7. Bệnh nhân là một phụ nữ 22 tuổi, thường xuyên đến các địa điểm vui chơi giải trí được đông đảo du khách nước ngoài yêu thích - những nơi được coi là có nguy cơ cao lây lan bệnh đậu mùa khỉ.

tin-nong-sang-6-8-voh.com.vn-anh5
Hình ảnh dưới kính hiển vi cho thấy virus đậu mùa khỉ trong mẫu bệnh phẩm của một bệnh nhân. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Các nước EU phê chuẩn thỏa thuận cắt giảm lượng khí đốt tiêu thụ

Ngày 5/8, các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) chính thức thông qua kế hoạch khẩn cấp của khối nhằm cắt giảm lượng khí đốt tiêu thụ, trong bối cảnh các nước đang cố gắng tiết kiệm nhiên liệu cho mùa Đông tới do nguồn cung khan hiếm. 

Tổng thống Mexico kêu gọi lệnh ngừng bắn toàn cầu trong 5 năm

Tổng thống Mexico hôm 4/8 kêu gọi cộng đồng quốc tế cần nhất trí một lệnh ngừng bắn kéo dài 5 năm trong bối cảnh xung đột tại Ukraine và căng thẳng liên quan đến Đài Loan/Trung Quốc.

tin-nong-sang-6-8-voh.com.vn-anh6
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador phát biểu tại một sự kiện ở quảng trường Zocalo tháng 8/2021. (Ảnh: AP)

Nhà lãnh đạo cho biết trong thời gian ngừng bắn, các quốc gia có thể phối hợp cùng nhau để giúp đỡ người nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế. Ông nói thêm các nước cần đặt lợi ích của người dân lên trên lợi ích của các chính phủ và các tập đoàn kinh tế.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/