Tin nóng trưa 2/8: Đề xuất khen thưởng, truy tặng 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ

TP Hà Nội giao các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM tăng cường xử phạt xe đón trả khách sai quy định

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đang thực hiện kế hoạch về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện trên các tuyến đường bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), bến xe Miền Đông mới và ngã tư Bình Phước (TP Thủ Đức). Ngoài xử phạt bằng hình thức kiểm tra trực tiếp, lực lượng chức năng còn sử dụng hình ảnh trích xuất camera để phạt nguội các xe vi phạm, tập trung vào các lỗi dừng, đỗ xe tại nơi có biển cấm dừng và đỗ xe, đón, trả hành khách trái quy định.

Đây là một trong những giải pháp để chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc đón trả khách sai quy định, giúp tiến độ di dời bến xe cũ sang bến xe mới diễn ra đúng lộ trình.

Tin nóng trưa, xe đón trả khách sai quy định
Hành khách đợi lên xe tại nhà chờ bến xe Miền Đông cũ, quận Bình Thạnh, TPHCM (Ảnh: TTO)

Việt Nam liên tục nằm trong các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới

Theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức tăng trưởng từ 50-75%. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 7/2022 đạt mức 100 điểm, cao gấp 5,9 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022 (17 điểm). 

So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng trên 1.200%. Nhóm 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là: Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Đức và Thái Lan.

Giá ôtô cũ cao hơn cả xe mới

Thị trường ôtô quý 2/2022 ghi nhận sự trở mình mạnh mẽ với tỉ lệ gia tăng hơn 22% số lượng tin đăng bán xe cùng 9% lượng khách hàng sử dụng liên hệ mua xe so với quý 1/2022, theo thống kê của chuyên trang Chợ Tốt Xe. Chuyên trang xe này cũng ghi nhận giá bán các dòng xe đã qua sử dụng đã tăng từ 1 - 22%. Thậm chí, giá bán một số mẫu xe SUV đã qua sử dụng lại có giá cao hơn cả xe mới. Điều này đang xảy ra với các mẫu xe hot như Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Kia Seltos, Toyota Raize, Toyota Fortuner, Ford Everest…

Giá thịt heo và rau củ đều giảm

Giá heo hơi phía Nam bán ra tại chuồng hiện 60.000 - 64.000 đồng/kg tùy khu vực, giảm 2.000 - 3.000 đồng/kg so với ngày trước đó, và giảm 12.000 - 14.000 đồng/kg so với mức đỉnh của gần nửa tháng trước. Dù tháng 7 âm lịch, nhiều người dân ăn chay nhưng giá nhiều loại rau giảm thêm.

Cụ thể, tại TPHCM ngoài cà chua và khổ qua neo cao với 17.000 đồng/kg, cải thìa 25.000 đồng/kg, giá nhiều loại rau bán ra tại các chợ đầu mối ở TPHCM đã giảm so với mức cao trước đó, và đang ở mức tốt như xà lách búp 15.000 đồng/kg, xà lách gai 25.000 đồng/kg, cải thảo 12.000 đồng/kg, bí đao và đậu bắp 8.000 đồng/kg...

Xét khen thưởng, truy tặng 3 chiến sĩ cứu hỏa hy sinh dũng cảm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa giao Ban Thi đua - Khen thưởng và Công an TP khẩn trương đề xuất hình thức khen thưởng để truy tặng 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ. Đồng thời khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin nóng trưa 2/8: Đề xuất khen thưởng, truy tặng 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ 2
Hiện trường chữa cháy quán karaoke tại Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

TP Hà Nội giao các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

Nam sinh lớp 12 tử vong vì rơi từ tầng cao chung cư

Tối qua 1/8, một nam sinh được cho là rơi từ tầng cao chung cư Xa La (Hà Đông, Hà Nội) xuống đất tử vong. Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 20h cùng ngày, người dân sống tại khu chung cư CT4 Xa La nghe thấy tiếng động lớn phát ra phía ngoài sân nên đã chạy tới kiểm tra. Nhiều người hoảng hốt khi trông thấy nạn nhân được cho là nam học sinh lớp 12 nằm bất động dưới nền gạch và báo cho cơ quan chức năng sở tại. Nạn nhân được xác định tử vong sau đó. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy

Sáng nay 2/8, UBND xã Ea Sô (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa phát hiện thi thể 1 người đàn ông đang phân hủy tại Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô. Theo thông tin ban đầu, trưa 1/8, một người phụ nữ đi lấy măng đã phát hiện 1 chiếc xe máy dựng bên đường nhưng không thấy người. Sau đó, người phụ nữ đi vào bìa rừng thì tá hỏa phát hiện thi thể một người đàn ông đang quá trình phân hủy, bên trên thi thể được phủ một tấm bạt nilon. Nạn nhân được xác định là ông L (43 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk). 

Theo người nhà nạn nhân, ngày 29/7, ông L. rời nhà và sau đó mất liên lạc. Dù gia đình liên hệ tìm nhiều nơi nhưng vẫn không có thông tin.

TIN THẾ GIỚI

Mexico phát hiện 45 người di cư bất hợp pháp trong xe tải

Hôm qua 1/8, lực lượng chức năng Mexico đã phát hiện 45 người di cư bất hợp pháp trong một khoang kín của xe tải.

Đây là vụ mới nhất, thực hiện theo một trong những phương thức vận chuyển nguy hiểm nhất của những kẻ buôn người. Họ là công dân từ một số nước Mỹ Latinh. Hiện nhà chức trách Mexico đang tạm giam giữ trong thời gian chờ xem xét các thủ tục pháp lý.

Người di cư
Người di cư tại khu vực Ejido Guadalupe, bang Chiapas, miền nam Mexico, trong hành trình tới Mỹ ngày 4/9/2021. (Ảnh: TTXVN)

Người dân Hàn Quốc phản đối việc giảm độ tuổi học cấp 1 xuống 5 tuổi

Nhiều giáo viên và phụ huynh Hàn Quốc đã phản đối kế hoạch của chính phủ trong việc hạ độ tuổi bắt đầu học tiểu học từ 6 tuổi xuống 5 tuổi vì cho rằng 5 tuổi là độ tuổi quá nhỏ để bắt đầu đi học.

Trước đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết sẽ triển khai việc hạ độ tuổi nhập học tiểu học từ năm 2025, nếu nhận được sự đồng thuận của công chúng. nhằm hoàn thành chương trình giáo dục sớm hơn, qua đó tăng lực lượng lao động trong bối cảnh tỉ lệ sinh của Hàn Quốc ngày một giảm thấp. 

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp nhận ý kiến của công chúng cho đến cuối năm nay

Brazil sử dụng thuốc Tecovirimat trong điều trị đậu mùa khỉ

Giới chức Y tế Brazil cho biết, sẽ sử dụng thuốc kháng virus Tecovirimat của công ty Siga Technologies (Mỹ) trong điều trị bệnh đậu mùa khỉ thể nặng. Hiện Brazil đã ghi nhận ít nhất 1.342 ca mắc đậu mùa khỉ, trong đó có 1 trường hợp tử vong, cũng là trường hợp đầu tiên ngoài châu Phi tử vong do căn bệnh này.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/