Tin nóng trưa 29/8: TPHCM tăng cường kiểm tra nồng độ cồn

(VOH) – Giá dầu có thể tăng trong kỳ điều chỉnh tới; TP.HCM tăng cường kiểm tra nồng độ cồn; Chính phủ Nhật Bản xem xét địa điểm tổ chức các hội nghị G7 là những tin đáng chú ý trưa nay.

TIN TRONG NƯỚC

Giá tiêu dùng tháng 8 không có biến động lớn so với tháng 7
Giá tiêu dùng tháng 8 không có biến động lớn so với tháng 7. Ảnh: SGGP

Giá tiêu dùng tháng 8 không có biến động lớn so với tháng 7

Sáng nay, 29/8, Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 hầu như không tăng so với tháng trước. CPI tăng 3,6% so với tháng 12/2021 và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 8 tháng năm 2022, CPI tăng 2,58% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 1,64%, thấp hơn mức CPI bình quân chung, điều này phản ánh biến động giá tiêu dùng chủ yếu do giá lương thực và giá xăng dầu.

Giá dầu có thể tăng trong kỳ điều chỉnh tới

Theo dự báo của các thương nhân, giá xăng dầu trong kỳ tới sẽ tăng mạnh. Bởi hiện giá xăng thành phẩm trung bình tại thị trường Singapore đang cao hơn giá bán lẻ xăng trong nước khoảng 200-400 đồng/lít, còn dầu diesel, dầu hỏa khoảng 2.000-3.000 đồng/lít. Trong kỳ điều chỉnh tới, giá dầu có thể tăng tới 3.000 đồng.

Thị trường heo hơi không có nhiều biến động
Thị trường heo hơi không có nhiều biến động. Ảnh: TNO

Thị trường heo hơi không có nhiều biến động

Thị trường heo hơi trong ngày đầu tuần chưa có chuyển biến mạnh, giá heo hơi vẫn đi ngang chờ sức mua trên thị trường tăng trở lại. Tại miền Bắc, giá heo hơi không thay đổi, thu mua ổn định trong khoảng 65.000 - 70.000 đồng/kg. Tại miền Trung, Tây nguyên, giá heo hơi hôm nay duy trì đi ngang trên diện rộng. Nhiều địa phương tiếp tục thu mua với giá 66.000 - 67.000 đồng/kg. Thị trường heo hơi miền Nam nhìn chung lặng sóng. Các địa phương giao dịch ổn định trong khoảng 62.000 - 70.000 đồng/kg.

TP.HCM tăng cường kiểm tra nồng độ cồn

Cơ quan Công an TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn địa bàn TP.HCM xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông (TNGT) do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, làm 12 người chết và 37 người bị thương. Thời gian tới, CSGT TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn.

TIN THẾ GIỚI

Tin nóng trưa 29/8: TP.HCM tăng cường kiểm tra nồng độ cồn 3
Áo đề nghị EU tách giá điện và khí đốt để kiềm giá điện. Ảnh: Vietnam+ 

Áo đề nghị EU tách giá điện và khí đốt để kiềm giá điện

Ngày hôm qua, 28/8, Thủ tướng Áo Karl Nehammer đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tách giá điện khỏi giá khí đốt để giữ cho giá điện không tăng thêm do ảnh hưởng từ cuộc chiến ở Ukraine. Trong một tuyên bố, Thủ tướng Nehammer cho rằng, giá điện phải giảm... EU không thể để Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định mỗi ngày về giá năng lượng.

Chính phủ Nhật Bản xem xét địa điểm tổ chức các hội nghị G7

Các nguồn thạo tin ngày hôm qua 28/8 cho biết Nhật Bản đang lên kế hoạch tổ chức hội nghị ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại một khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Nagano thuộc miền Trung nước này vào tháng 4/2023, trước thềm hội nghị thượng đỉnh của nhóm tại Hiroshima sau đó 1 tháng. Ngoài ra, chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida cũng đang sắp xếp một hội nghị của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng G7 trong tháng 5/2023 tại Niigata, một thành phố bên bờ biển, ở phía Tây Bắc thủ đô Tokyo.

Iran khẳng định khôi phục thỏa thuận hạt nhân có lợi cho các bên
Iran khẳng định khôi phục thỏa thuận hạt nhân có lợi cho các bên. Ảnh: Vietnam+

Iran khẳng định khôi phục thỏa thuận hạt nhân có lợi cho các bên

Ngày hôm qua, 28/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, ông Nasser Kanaani tuyên bố Tehran nghiêm túc trong mục tiêu đạt một thỏa thuận tại Vienna (Áo) vì việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 có lợi cho tất cả các bên. Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời ông Kanaani cho biết các bên tham gia ký thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) đã giải quyết được hầu hết các vấn đề liên quan đến việc khôi phục thỏa thuận này.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/