Tin nóng trưa 31/7: Giá xăng có thể giảm lần thứ tư liên tiếp ngày mai 1/8

(VOH) - Giá bình quân thành phẩm thế giới đi xuống nên ở kỳ điều hành ngày mai (1/8), mỗi lít xăng dầu trong nước có thể giảm 300-500 đồng.

TIN TRONG NƯỚC

Xem xét tiêm chủng COVID-19 cho trẻ 6 tháng đến dưới 5 tuổi

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quốc gia đã giao Bộ Y tế nghiên cứu xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin năm 2023 và kế hoạch tiêm cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến dưới 5 tuổi.

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh1
(Ảnh minh họa: VGP)

Hiện Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia đã nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, tiến tới có thể lấy ý kiến người dân trước khi xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho nhóm tuổi này.

Tại Việt Nam, chiến dịch tiêm chủng COVID-19 đã bắt đầu từ tháng 3-2021, đến nay đã tiêm trên 245,3 triệu mũi, trong đó nhóm 5 đến dưới 12 tuổi có tiến độ tiêm chậm nhất (hiện mới đạt 69% cho mũi 1 và 37% cho mũi 2).

Bộ Tài chính "siết" quản lý xe biếu, tặng

Trong quy định thủ tục hải quan và quản lý xe ôtô, xe gắn máy được phép nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại (bao gồm xe biếu, tặng) vừa được Bộ Tài chính ban hành đã có thêm nhiều quy định mới, "siết" chặt hơn việc quản lý xe biếu tặng, cụ thể:

Trong thời hạn 8 giờ làm việc kể từ thời điểm hoàn thành kiểm tra thực tế hàng hóa nhập khẩu, nếu có đủ cơ sở xác định trị giá do người khai hải quan kê khai là chưa phù hợp với hàng hóa thực tế, cơ quan hải quan phải xác định trị giá hải quan cho hàng hóa nhập khẩu theo đúng quy định, ban hành thông báo trị giá hải quan.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày ban hành thông báo trị giá hải quan, nếu người khai hải quan không thực hiện khai bổ sung theo thông báo trị giá hải quan, cơ quan hải quan có quyết định ấn định thuế theo quy định của Luật quản lý thuế, xử lý vi phạm (nếu có).

Trường hợp nộp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không đúng thời hạn quy định, cơ quan hải quan tiến hành lập biên bản vi phạm, trừ trường hợp có lý do khách quan được cơ quan chuyên ngành xác nhận...

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh2
Những xe hạng sang như Lexus LX570, Toyota Highlander... được nhập về theo diện quà biếu tặng, tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) từ tháng 6/2016. (Ảnh: TTO)

Cảnh báo dịch cúm gia tăng, nguy cơ cao dịch chồng dịch

Trong công văn Bộ Y tế vừa gửi các tỉnh, thành phố, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết hằng năm Việt Nam vẫn ghi nhận từ 600.000 - 1 triệu ca cúm mùa. Số mắc ghi nhận quanh năm và có xu hướng gia tăng vào thời điểm chuyển mùa hè - thu, đông - xuân. 

Tuy nhiên, năm nay số ca cúm gia tăng ngay trong dịp hè, dịch chồng dịch (vừa có dịch cúm A, sốt xuất huyết, COVID-19). Hiện tại Hà Nội và nhiều địa phương, số mắc cúm A ghi nhận ở mức cao. Trong tháng 6 số ca mắc cúm ở Hà Nội tăng 60% so với tháng trước đó. Tổng cộng từ đầu năm đến nửa đầu tháng 7, Hà Nội ghi nhận hơn 2.600 ca cúm.

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh3
Trước dịch cúm A đang diễn biến phức tạp, thuốc Tamiflu đang bị đẩy giá lên cao. (Ảnh: SGGP)

Giá xăng có thể giảm lần thứ tư liên tiếp

Tuần qua, giá bình quân thành phẩm thế giới đi xuống nên ở kỳ điều hành ngày mai (1/8), mỗi lít xăng dầu trong nước có thể giảm 300-500 đồng.

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh4
Giá xăng có thể giảm lần thứ tư liên tiếp. (Ảnh: VOH)

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở TPHCM cho biết, 2 phiên gần đây giá thế giới quay đầu tăng nhưng giá nhập bình quân cho chu kỳ này vẫn được tính là giảm so với trước đó. "Giá xăng có thể hạ 300-500 đồng một lít, còn dầu giảm 600-800 đồng", vị này dự báo cho kỳ điều hành ngày mai 1/8.

Giá vàng 31/7/2022: SJC tăng "nóng" gần 1 triệu đồng

Ngày 31/7, giá vàng miếng SJC trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,8 - 66,8 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 900.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 66,1 - 67,1 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 52,4 - 53,2 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh5
(Ảnh minh họa)

Bị tường nhà hàng xóm đổ đè, người đàn ông tử vong tại Thái Bình

Sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút hôm qua (30.7), khi ông H. qua nhà ông T.V.T (là hàng xóm) chơi thì bất ngờ bị bức tường nhà ông T. đổ sập đè lên cơ thể ông H.

Những người dân sống xung quanh phát hiện, dỡ đống gạch, vữa đổ nát để giải cứu ông H. và đưa ông đi cấp cứu tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng, ông H. đã tử vong tại bệnh viện.

Được biết, bức tường bị đổ được xây dựng từ nhiều năm trước, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Nghi án vợ đâm chồng tử vong ở Tiền Giang

Chiều 30/7, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, đang phối hợp Phòng CSĐT Công an tỉnh điều tra làm rõ nghi án vợ sát hại chồng xảy ra tại phường 5, thị xã Cai Lậy.

Nạn nhân là ông Đặng Hải Triều (54 tuổi, tạm trú phường 5, thị xã Cai Lậy), người gây án chính là vợ của ông anh Triều đang bị Công an tỉnh Tiền Giang tạm giữ

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 29/7, vợ chồng ông Triều xảy ra mâu thuẫn ở trong phòng trọ, sau đó ông Triều đi ra trước sân thì bà Ô. (44 tuổi) cầm con dao chạy theo đâm trúng vào bên đùi làm nạn nhân ngã gục xuống nền gạch.

Lúc này, những người sống chung khu nhà trọ phát hiện đưa ông Triều đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đến bệnh viện, nạn nhân đã tử vong do đứt động mạch chủ của đùi. Sau khi gây án, nghi phạm Ô (quê Thừa Thiên-Huế) bị Công an bắt giữ cùng tang vật.

TIN THẾ GIỚI

New York ban bố tình trạng khẩn cấp bệnh đậu mùa khỉ

Dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho thấy New York hiện là bang có số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ cao nhất được ghi nhận ở Mỹ, với ít nhất 1.345 ca.

Thống đốc New York nói: "Hơn 1/4 số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ hiện tại của đất nước này (Mỹ) là ở bang New York và chúng tôi cần sử dụng mọi công cụ sẵn có của mình để ứng phó.

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh6
Nhân viên y tế tại Sở Y tế TP New York thuộc bang New York hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vắc xin đậu mùa khỉ hôm 26/7. (Ảnh: AP)

Hôm 23/7, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ đang lây lan ở hơn 70 quốc gia là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu - mức báo động cao nhất mà cơ quan này có thể phát đi.

Mảnh vở tên lửa Trung Quốc đã rơi trở lại trái đất

Bộ chỉ huy không gian Mỹ hôm 30/7 xác nhận phần còn lại của tên lửa đẩy Trường Chinh 5B của Trung Quốc đã quay trở lại bầu khí quyển trái đất trên Ấn Độ Dương một cách không kiểm soát vào khoảng 10 giờ 45 ngày 30/7 giờ MDT (23 giờ 45, ngày 30/7, giờ Việt Nam).

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh7
Tên lửa đẩy Trường Chinh 5B được Trung Quốc phóng từ Hải Nam ngày 24/7. (Ảnh: Reuters)

Lãnh đạo Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson chỉ trích Trung Quốc vì việc không chia sẻ thông tin tên lửa rơi là hành vi vô trách nhiệm và gây nguy cơ. Đây là lần thứ ba tên lửa đẩy của Trung Quốc rơi một cách không kiểm soát xuống Trái Đất. 

Bán đấu giá đồng hồ của Hitler 1,1 triệu USD

Một chiếc đồng hồ được cho là của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler đã được bán với giá 1,1 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Mỹ.

Chiếc đồng hồ thương hiệu Andreas Huber, có hình chữ vạn và đại bàng của Đức Quốc xã, kèm chữ viết tắt AH, được mua bởi người đấu giá giấu tên.

tin-nong-trua-31-7-voh.com.vn-anh8
Chiếc đồng hồ đeo tay được cho là của Adolf Hitler. (Ảnh: SKYNEWS)

Theo thông tin từ nhà đấu giá, chiếc đồng hồ được tặng cho Adolf Hitler nhân dịp sinh nhật vào năm 1933, năm Hitler được phong làm thủ tướng Đức.

Dù được bán với giá 1 triệu USD, chiếc đồng hồ ban đầu được định giá từ 2 - 4 triệu USD.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/