Tin nóng trưa 5/10: Hãng tàu vận tải container lớn nhất thế giới mở tuyến cố định đến Hạ Long

(VOH) - Bản tin nóng trưa nay có một số tin nổi bật như Hãng tàu vận tải container lớn nhất thế giới mở tuyến cố định đến Hạ Long; Giá heo hơi được dự báo sớm tăng trở lại…

Hãng tàu vận tải container lớn nhất thế giới mở tuyến cố định đến Hạ Long

Sau những chuyến chạy thử nghiệm, MAERSK - hãng tàu vận tải container quốc tế thuộc diện lớn nhất trên thế giới - đã chính thức mở tuyến cố định tới Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT Cái Lân), TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Kế hoạch, mỗi tuần sẽ có một chuyến của hãng này cập vào Cái Lân, trong lịch trình kết nối Trung Quốc - Việt Nam. Tàu khởi hành từ Hong Kong theo hành trình Hong Kong - CICT Cái Lân (Quảng Ninh) - Tân Vũ (Hải Phòng) - Yantian - Ningbo - Shanghai - Hong Kong.

MAERSK - hãng tàu vận tải container quốc tế thuộc diện lớn nhất trên thế giới
MAERSK là hãng tàu vận tải container quốc tế thuộc diện lớn nhất trên thế giới (Ảnh: MAERSK) 

Giá heo hơi được dự báo sớm tăng trở lại

Giá heo hơi ngày hôm nay 5/10 dao động lên xuống trong biên độ từ 1.000 - 3.000 đồng/kg. Tuy nhiên, với đà giảm đã được cắt đứt từ đầu tuần, nhiều công ty chăn nuôi dự báo giá heo sẽ sớm tăng trở lại trong thời gian tới.

Lãi suất huy động tăng cao

Dù hạn mức tín dụng hạn hẹp nhưng cuộc đua huy động vốn giữa các ngân hàng ngày càng nóng.

Không chỉ tăng lãi suất huy động, các ngân hàng đang chạy đua phát hành chứng chỉ tiền gửi với lãi suất cao nhằm thu hút nguồn vốn dài hạn. Trong khi đó lãi suất trên thị trường liên ngân hàng nhảy múa quanh mức 8 - 9%/năm, gấp vài chục lần so với bốn tháng trước.

ngân hàng, tăng lãi suất
Các ngân hàng đang chạy đua tăng lãi suất huy động (Ảnh: Sacombank)

Triệt phá băng cướp chuyên ra tay vào đêm khuya tại Long An

Sáng nay 5/10, Công an H.Đức Hòa (Long An) cho biết, lực lượng của đơn vị đã bắt giữ một băng cướp gồm 7 người có độ tuổi từ 15 – 22 đều có hộ khẩu thường trú ở TPHCM vào đêm qua 4/10.

Theo Công an H.Đức Hòa, băng cướp này thường thực hiện các vụ cướp trên đoạn đường từ ngã tư cống Gò Mối (xã Đức Lập Hạ) đến xã Mỹ Hạnh Nam. Hành vi của nhóm này là cầm hung khí ra chặn người đi đường lúc đêm khuya rồi khống chế, uy hiếp đe dọa cướp tài sản.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/