Tin tổng hợp 11/11: Tiếp nhận 6 đơn tố giác nghệ sỹ liên quan đến từ thiện

(VOH) - Công an TPHCM tiếp nhận 6 đơn tố giác tội phạm của công dân liên quan huy động tiền từ thiện của một số nghệ sĩ.

Tại kỳ họp Quốc hội chiều qua 10/11, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho hay hoạt động quyên góp tiền từ thiện, cứu trợ diễn ra tại miền Trung trong năm 2020.

Cơ quan chức năng đang phân loại 6 đơn tố giác này theo quy trình của Luật Tố tụng hình sự.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quá trình giải ngân; phối hợp với UBND các cấp và Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi làm rõ các vấn đề liên quan.

Cục đã đã làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin.

Bắt 2 nguyên cán bộ công an nhận tiền 'chạy án' 

Liên quan đến vụ bắt giam giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức, thông tin từ Bộ Công an cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương có liên quan.

Danh tính các bị can này gồm: Bùi Thị Hồng Giang (SN 1975, Luật sư, Giám đốc Công ty Luật TNHH Bùi Gia và cộng sự); Trần Văn Long (SN 1976, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông du lịch Việt); Hà Duy Tuấn (SN 1985, lao động tự do, trú tại xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh); Nguyễn Ngọc Triệu (SN 1973, nguyên Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - đã hoàn tục và thôi tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang) và Bùi Trung Kiên (SN 1980) và Lê Thanh An (SN 1976), nguyên là cán bộ Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an.

Theo Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định một số đối tượng đã lợi dụng vị trí công tác để thực hiện hành vi gian dối, chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Minh Quân (nguyên Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức) với số tiền đặc biệt lớn.

Nguyễn Minh Quân là bị can trong vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện TP. Thủ Đức vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố.

Vắc xin Covid-19 có ảnh hưởng vấn đề sinh sản của trẻ hay không?

Trước vấn đề tiêm vaccine cho trẻ em nhiều người lo lắng liệu có ảnh hưởng vấn đề sinh sản, sức khỏe của trẻ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em đã được tổng kết, đánh giá và nghiên cứu.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định: “Khi đưa vào cơ thể vaccine không xâm nhập trực tiếp vào hệ gene ADN chỉ xâm nhập vào bào tương, kết hợp tạo ra kháng thể, nên WHO, FDA khẳng định không gây đột biến, không gây ảnh hưởng sinh sản. Do đó, những ý kiến cho rằng tiêm vaccine gây đột biến, ảnh hưởng đến hệ sinh sản hoặc phát triển của trẻ đã được khẳng định không có. Tuy nhiên, về vấn đề này vẫn đang được tiếp tục theo dõi.”

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định mọi vaccine Việt Nam sử dụng tiêm cho trẻ đều an toàn, được WHO khuyến cáo sử dụng. Bộ cũng tham khảo WHO trước khi sử dụng vaccine này cho trẻ em.

Thu hồi hơn 10 tỷ đồng tiền 'nâng khống' trong vụ án ở Bệnh viện Bạch Mai

Thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), Bộ Công an đã thu hồi toàn bộ hơn 10,5 tỷ đồng tiền bị nâng khống của 637 ca phẫu thuật sọ não ở Bệnh viện Bạch Mai, đang tìm bệnh nhân liên quan. Bộ Công an đề nghị người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân liên hệ với cơ quan điều tra hoặc cơ quan tiến hành tố tụng để nhận lại số tiền chênh lệch hơn 16,5 triệu đồng một ca phẫu thuật.

Thu hồi hơn 10 tỷ đồng tiền 'nâng khống' trong vụ án ở Bệnh viện Bạch Mai
Ảnh minh họa: VNE

Kết quả điều tra xác định, năm 2017-2020, Bệnh viện Bạch Mai sử dụng hệ thống robot Rosa để phẫu thuật sọ não cho 2 ca miễn phí, 637 ca thu tiền dịch vụ. Tuy nhiên, quá trình thực hiện có những sai phạm khiến người bệnh phải trả tiền điều trị tăng hơn 16,5 triệu đồng một ca.

Cáo trạng xác định, robot Rosa được nhập khẩu mới từ Pháp có giá 7,4 tỷ đồng, đã gồm thuế. Thiết bị này bị nâng giá tới hơn 31 tỷ đồng. Ông Quốc Anh trong vai trò giám đốc Bạch Mai ban hành giá dịch vụ của robot Rosa là 36 triệu đồng/ca phẫu thuật, trong đó Công ty BMS hưởng hơn 27 triệu đồng gồm chi phí khấu hao kèm lãi vay. Tổng cộng, bệnh viện đã dùng robot Rosa phẫu thuật 637 ca bệnh. Hành vi của các bị cáo làm tăng chi phí điều trị, gây thiệt hại hơn 10,5 tỷ đồng cho người bệnh.

Han Sara bị chỉ trích vì trình diễn 'Cô gái mở đường' phản cảm

Trong tập mới nhất của chương trình "The Heroes", ca sĩ Han Sara mang đến cho khán giả bản remake ca khúc nổi tiếng "Cô gái mở đường" (nhạc sĩ Xuân Giao sáng tác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ). Phần trình diễn của cô nhanh chóng nhận phải rất nhiều ý kiến chỉ trích, cho rằng đây là một màn remake "thảm họa", "phản cảm", "không phù hợp với thuần phong mỹ tục" và "đáng lên án". Đáng nói hơn, trang phục biểu diễn của Han Sara lẫn dàn vũ công lại hở hang quá đà, không hề phù hợp, gây phản cảm.

Co gai mo duong
Han Sara. Ảnh: FBNV

Khi nói về tiết mục của mình trong chương trình, Han Sara nó rằng cô ủng hộ những phụ nữ có thể đứng vững trên đôi chân của mình, tự tin với bản thân, không cần phải dựa dẫm người khác.

Hiện nay, màn biểu diễn của Han Sara trên các nền tảng mạng xã hội cũng đã bị xóa đi.

Facebook ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội

CNN vừa công bố kết quả một khảo sát cho biết, khoảng 3/4 người trưởng thành ở Mỹ tin rằng mạng xã hội Facebook khiến xã hội nước này xấu đi.

Theo khảo sát này, có 76% người tham gia khảo sát cho rằng Facebook khiến xã hội Mỹ trở nên tồi tệ hơn và chỉ có 11% tin vào điều ngược lại, trong khi 13% còn lại không cho rằng Facebook có tác động theo 2 chiều hướng trên.

 

Đặc biệt trong nhóm đa số tin rằng Facebook khiến xã hội Mỹ xấu đi, có 55% cho rằng lỗi chủ yếu là do cách sử dụng Facebook của người dùng chưa đúng, 45% cho rằng bản thân Facebook chưa được vận hành đúng cách.

49% người tham gia khảo sát trả lời rằng họ có biết những người từng tin vào một thuyết âm mưu nào đó dựa trên các nội dung đăng tải trên Facebook. Tỷ lệ này cao hơn trong nhóm người trẻ tuổi ở Mỹ, với 61% người dưới 35 tuổi có câu trả lời này trong khi tỷ lệ ở nhóm người trên 65 tuổi là 35%.

Elon Musk bán cổ phiếu Tesla như đã tuyên bố

heo Bloomberg, Elon Musk đã thực hiện 2,15 triệu quyền chọn cổ phiếu vào 8/11 với giá 6,24 USD/hợp đồng. Ngay sau đó, ông bán 934.000 cổ phiếu tại Tesla, thu về khoảng 1,1 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 10/11 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu Tesla giảm 4,3% xuống còn 1.067,95 USD. Cổ phiếu công ty xe điện sụt giảm liên tục từ 8/11, thổi bay 50 tỷ USD tài sản của Musk.

Động thái bán cổ phiếu của Musk diễn ra sau cuộc thăm dò trên Twitter ngày 6/11, sau những bàn luận về việc người giàu tìm cách tránh thuế. Đây là một trong những cuộc thăm dò thu hút nhiều bình chọn trên Twitter, đạt hơn 120.000 lượt thích và 50.000 bình luận.

Trong số hơn 3,5 triệu người tham gia cuộc thăm dò của Elon Musk, khoảng 57,9% ủng hộ CEO Tesla bán 10% cổ phần tại công ty, phần còn lại phản đối kế hoạch này.