Tin TPHCM ngày 16/05/2012: Lễ kỷ niệm 122 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

(VOH) - Sáng nay, 16/5, tại Hội trường Thành phố, Đảng Ủy khối Dân – Chính – Đảng đã tổ chức long trọng buổi lễ kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, và biểu dương điển hình “Học tập làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”. Đến dự có ông Nguyễn Văn Đua – Phó bí thư thường trực Thành ủy TP, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Thành Ủy TP cùng lãnh đạo các cơ quan ban nghành thuộc Đảng Ủy khối Dân – Chính – Đảng.

 

 Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tưởng nhớ công ơn Người, Ông Nguyễn Hoàng Năng – Bí thư Đảng Ủy khối Dân – Chính – Đảng đã xúc động ôn lại sự nghiệp cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Bác Hồ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Một con người có dũng khí lớn, tinh thần lạc quan, một ý chí mạnh mẽ, một nghị lực phi thường không có gì lay chuyển nổi. Ông Nguyễn Hoàng Năng bày tỏ : Nhớ đến Bác nhớ đến một tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, một tấm gương không ngừng học tập, kiến thức uyên thâm nhưng hết sức khiêm tốn. Nhớ đến Bác nhớ về một con người có tấm lòng cao đẹp, tấm lòng nhân ái có tình yêu bao la. Nhớ đến bác làm cho chúng ta trong sáng hơn, ít chủ nghĩa cá nhân hơn, cùng hướng về một mục tiêu dân giàu, nước mạnh công bằng văn minh.

 
 Tiếp đó, Ông Nguyễn Hoàng Năng – Bí thư Đảng Ủy khối Dân – Chính – Đảng đã đánh giá cao những đóng góp của tâp thể cá nhân đã tích cực trong việc “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của mỗi Đảng bộ, chi bộ, Đảng viên, là mục tiêu, động lực góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cuả tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên. Bên cạnh đó, để tiếp tục phát huy việc “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt kết quả tốt trong thời gian tới, ông đề nghị toàn đảng khối Dân – Chính – Đảng tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn trong toàn thể Đảng viên, cán bộ, tổ chức học tập nghiêm túc các chuyên đề. Ông Nguyễn Hoàng Năng nhấn mạnh:
 

 


 
 Trong dịp kỷ niệm 19/5, Đảng Ủy khối Dân – Chính – Đảng đã trao huy hiệu 55 năm, 50 năm, 40 năm, 30 năm cho 25 đồng chí trong Đảng bộ khối nhằm ghi nhận sự cống hiến cho sự đóng góp trong xây dựng Thành phố, đất nước. Ngoài ra, cũng đã biểu dương cho 63 tập thể và 111 cá nhân thuộc các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc đã có thành tích trong việc “học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.