Tin TPHCM ngày 19/05/2012: Lễ kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VOH) - Hôm qua 18/5, thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2012) và biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trương Mỹ Hoa - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy TP; đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tp; đồng chí Lê Hoàng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND Tp; đồng chí Dương Quan Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Tp.HCM. Đến dự Lễ còn có đông đảo đồng bào, chiến sĩ thành phố, 122 tập thể và 180 cá nhân được bình chọn từ cơ sở về điển hình trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tin TPHCM ngày 19/05/2012: Lễ kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 1
Tại lễ kỷ niệm, UBND TP đã trao bằng khen cho 34 tập thể và 58 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Ảnh: Vnexpress

Trong niềm kính yêu và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ kỷ niệm 122 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được thành phố HCM tổ chức trong không khí trọng thể và trang nghiêm. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời hoạt động Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những giá trị tư tưởng lớn lao của Người. Bài diễn văn khẳng định: những thắng lợi vẻ vang của Cách mạng nước ta chính nhờ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”. Cả cuộc đời vĩ đại của Người là tấm gương sáng ngời về ý chí Cách mạng kiên cường, về đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và tác phong khiêm tốn giản dị vô ngần. Nhân cách lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành tôn chỉ, hành động mà các thế hệ con cháu mai sau luôn học tập và noi theo. Đồng chí Nguyễn Văn Đua nêu rõ:

 

 


Tự hào là những công dân trẻ của thành phố mang tên Bác, tại buổi Lễ, Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải - Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM đã thay mặt thế hệ trẻ thành phố bày tỏ tình cảm và tâm nguyện trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 

 

 

Cũng tại Lễ kỷ niệm, UBND TP đã trao bằng khen cho 34 tập thể và 58 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.