Tin TPHCM ngày 21/06/2016: Khen thưởng nóng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

(VOH) - Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa được lãnh đạo TPHCM khen thưởng vì liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vận chuyển trái phép ma tuý, vũ khí.

Tin TPHCM ngày 21/06/2016: Khen thưởng nóng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 1

Chiều 20/6, Đoàn công tác của Lãnh đạo Thành uỷ và UBND TP do đồng chí Trần Thế Lưu, Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Nội chính Thành uỷ và đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đã đến thưởng nóng và trao bằng khen cho tập thể Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TPHCM về những thành tích xuất sắc trong việc liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vận chuyển trái phép ma tuý, vũ khí trong thời gian gần đây.

Trong các tháng 4, 5 và đầu tháng 6/2016, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép các chất ma tuý, vũ khí các loại.

Về ma tuý, phát hiện 7 vụ vận chuyển trái phép các chất ma tuý với tổng trọng lượng 1,1 tấn lá “KHAT” có chứa chất ma tuý Cathione bị cấm sử dụng theo quy định của Chính phủ; 2,723 kg heroine và 2,58 kg ma tuý đá.

Gần đây nhất là vào rạng sáng 10/6/2016 đã triệt phá thành công một chuyên án mang tính trọng điểm trong Tháng hành động phòng, chống tội phạm ma tuý, bắt giữ 1,71 kg cocaine do một đối tượng quốc tịch Nam Phi vận chuyển thuê.

Về vũ khí các loại, phát hiện 06 vụ việc, thu giữ 11 khẩu súng ngắn, 01 khẩu súng hơi, 01 thân nỏ bắn cung, 23.550 viên đạn, 2 bình xịt hơi cay và linh kiện, bộ phận của súng.

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát cũng biểu dương và khen thưởng nóng cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm vận chuyển trái phép ma tuý, vũ khí qua biên giới và chỉ đạo các lực lượng tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ đường dây ổ nhóm, xử lý nghiêm trước pháp luật các đối tượng liên quan.