Tin TPHCM ngày 23/12/2010: Nhiều hoạt động nhân dịp Lễ Giáng sinh

Nhân Lễ Giáng sinh 2010, ngày hôm qua 22/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Đua cùng đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP. Hồ Chí Minh và Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam).

Đến thăm Tòa Tổng Giám mục và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Thành phố, Phó Bí thư Nguyễn Văn Đua trân trọng thăm hỏi, chúc sức khỏe Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP. Hồ Chí Minh; linh mục Phan Khắc Từ và linh mục Thiện Cẩm, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Thành phố; chúc Hồng y, các linh mục, các chức sắc, nam nữ tu sỹ và đồng bào Công giáo thành phố, mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và năm mới 2011 nhiều niềm vui. Hồng y Phạm Minh Mẫn cám ơn sự quan tâm và những lời chúc mừng tốt đẹp của lãnh đạo thành phố, chúc thành phố sẽ vượt qua khó khăn thử thách trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội thành phố và đất nước, mong chính quyền các cấp tiếp tục chăm lo cho đời sống đồng bào bằng cái tâm và tình cảm chân thành.

Thăm Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), Phó Bí thư Nguyễn Văn Đua trân trọng gửi lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới tới Hội thánh, các vị mục sư, chức sắc và tín đồ Tin lành thành phố. Ông Nguyễn Văn Đua cho biết, năm 2010 thành phố gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của đồng bào các giới và các doanh nghiệp, trong đó có đồng bào và các doanh nghiệp theo đạo Tin lành, đã đem lại những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo đời sống người dân. Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường cám ơn những lời chúc tốt đẹp và sự giúp đỡ của thành phố để Hội thánh tổ chức các hoạt động truyền giảng, bổ nhiệm mục sư. Khẳng định chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhà nước, đặc biệt với Pháp lệnh Tín ngưỡng - Tôn giáo, đã tạo điều kiện cho Hội thánh hoạt động theo đúng phương châm, đường hướng “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phụng sự Thiên Chúa, phụng sự Tổ quốc và dân tộc”.

TH