Tin tức COVID-19: Ngày 5/7, hơn 300 công dân Việt Nam tại Malaysia về nước

(VOH) - Ngày 5/7, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Malaysia phối hợp tổ chức đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước qua Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Malasyia đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở khoảng 310 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước. Cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tới sân bay để hỗ trợ công dân làm các thủ tục lên máy bay.

Các công dân Việt Nam từ Malaysia làm thủ tục lên máy bay để về nước

Các công dân Việt Nam làm thủ tục tại Malaysia để về nước

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định. 

Các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước vẫn đang tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước vì dịch COVID-19.

Mỹ đưa máy bay B-52 đến Biển Đông tập trận với tàu sân bay - (VOH) - Một chiếc B-52H đã bay suốt 28 tiếng từ căn cứ không quân Barksdale bang Louisiana (Mỹ) tới Biển Đông tập trận với hai tàu sân bay Mỹ trước rồi mới hạ cánh ở đảo Guam.