Tình hình giao thông TPHCM có chuyển biến nhưng vẫn còn phức tạp

(VOH) - Sáng nay, 18/4, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TPHCM có buổi trò chuyện, cà phê sáng định kỳ với phóng viên các báo đài về tình hình giao thông TP.
Ông Bùi Xuân Cường, GĐ Sở GTVT TP thông tin cùng các phóng viên báo chí tại buổi trò chuyện.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, trong quí I-2017 nhờ sự tuyên truyền, đóng góp của báo chí, ngành giao thông TP đã có nhiều chuyển biến, hoàn thành nhiều chỉ tiêu đề ra trước đó.

Tiêu biểu như tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 850 vụ, giảm hơn 40 vụ so với cùng kì năm trước; đảm bảo cung cấp 100% nước sạch cho người dân sử dụng.

Về hoạt động vận tải hành khách công cộng, số lượng người sử dụng xe buýt đạt 137,5 triệu lượt, tăng nhẹ hơn 2% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, chỉ trong mấy tháng đầu năm 2017, các địa phương tích cực lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè góp phần trả lại vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo mỹ quan đô thị, giảm tai nạn giao thông.

Cũng theo ông Cường, tình trạng ùn tắc giao thông được cải thiện hơn trước, tuy nhiên giờ cao điểm, trên nhiều tuyến đường trung tâm thành phố, các cửa ngõ ra vào cảng hàng không, cảng biển…thường xuyên kẹt xe ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Do vậy, trong quý II-2017, Sở Giao thông vận tải sẽ tập trung nhiều giải pháp đồng bộ để kéo giảm hơn nữa tình trạng này.

“Trong tháng 4 tập trung cố gắng khởi công được tuyến BO đường thủy. Hiện đang chuẩn bị hợp đồng. Đồng thời, các đơn vị phối hợp triển khai lên kế hoạch xử lý 37 điểm ùn tắc giao thông, ra soát đánh giá lại, có những giải pháp điều chỉnh, hoặc bổ sung những điểm mới”, ông Bùi Xuân Cường nói.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng cho biết đang rà soát, chuẩn bị để ứng phó khi mùa mưa sắp tới, dự báo tình hình giao thông còn những diễn biến phức tạp.