Tình người sau vụ cháy chung cư Carina

(VOH) – Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina để lại nhiều hậu quả đau lòng. Nhưng trong hoạn nạn, người thành phố đã mở lòng cùng giúp các nạn nhân vơi bớt phần nào nỗi mất mát.

Ngay trong ngày 23/3, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 63 triệu đồng cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 13 gia đình có người chết 3.000.000 đồng/người, hỗ trợ 24 gia đình có người bị thương 1.000.000 đồng/người.

Bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - cũng cho biết trước mắt các cơ quan của TP đã hỗ trợ 60 triệu đồng cho mỗi nạn nhân thiệt mạng, khoảng 20 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

Tình người sau vụ cháy chung cư Carina

Bà Nguyễn Hồng Dịu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Quận 8, cho biết Hội Chữ thập Đỏ Quận 8 hỗ trợ mỗi gia đình có người bị tử vong 5 triệu đồng, hỗ trợ mỗi người bị thương 2 triệu đồng và hỗ trợ hai chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương 3 triệu đồng/người. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ 50 chiếc mùng, 50 chiếc mền, 800 suất cơm và 60 thùng mì gói cho người dân chung cư bị thiệt hại do vụ cháy.

Ngay sau thông tin vụ cháy lớn xảy ra, sáng 23/3 nhiều người đã có mặt tại hiện trường  phát đồ ăn, thức uống kịp thời cho người dân trong khu vực.  Bánh mì, sữa, nước uống, cơm được một đơn vị siêu thị xuất kho, hoặc chuyển từ các siêu thị gần đó đến khu chung cư, phát cho người dân và các lực lượng công an, cứu hỏa đang làm nhiệm vụ. Một nhà hàng chay và quán hủ tiếu nhỏ gần đó cũng đem hơn 300 suất ăn đến cho người dân gặp nạn.

Chiều 23/3, nhiều gia đình là nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina vẫn đang tá túc tạm thời dưới tầng trệt của khu chung cư đối diện trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8 (TP.HCM). Tại đây, nhiều quần áo, nước uống, chăn chiếu được người dân âm thầm mang đến hỗ trợ các nạn nhân.

Tối 23/3, gần 20 gia đình ở chung cư City Gate đăng ký tình nguyện hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho gần 70 người dân từ chung cư Carina sang. Nhiều đoàn viên thanh niên, thành viên Trung tâm Công tác xã hội thành đoàn TP.HCM cả đêm qua đã đến đây để hỗ trợ các nạn nhân