Tổ chức khủng bố Việt Tân đứng sau vụ gây rối trật tự công cộng ở TPHCM

(VOH) - Tin từ Công an TPHCM cho biết, lợi dụng sự bức xúc của người dân sau vụ cá chết hàng loạt ở một số tỉnh miền Trung, trong hai ngày 1 và 8/5/2016, tổ chức khủng bố Việt Tân đã kêu gọi người dân tụ tập trái phép, gây rối trật tự công cộng ở một số khu vực trung tâm TPHCM. (Mời quý đọc giả nghe toàn bộ bài viết).

Lấy danh nghĩa là “bảo vệ môi trường”, tổ chức này đã kêu gọi hàng trăm người tập trung tại Công viên 23/9, sau đó di chuyển qua một số tuyến đường ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, chợ Bến Thành… làm mất an ninh trật tự.

Để tụ tập được số đông người dân, tổ chức này đã phát tiền, bánh, nước…nhằm lôi kéo họ tham gia tụ tập, gây rối nơi công cộng, trong đó, đáng chú ý là có không ít cá nhân có tiền án, tiền sự và cả trẻ vị thành niên… Điển hình là các đối tượng như Huỳnh Ngọc Chênh, Huỳnh Thành Phát. Phát sinh năm 1999, ở An Giang, là đối tượng rất manh động, đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, hiện sống lang thang ở TPHCM.

Mục đích của tổ chức khủng bố Việt Tân thông qua việc làm này nhằm gây rối trật tự an ninh xã hội, sâu xa hơn là phá hoại kỳ bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND TP Khoá IX. Hiện ngành chức năng đang phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, tiếp tục theo dõi và có hình thức xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu, tác động người dân tham gia tụ tập trái phép, gây rối trật tự công cộng ở Thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày đã nêu trên.

Với tư cách công dân, mỗi người nên chọn thái độ đồng hành cùng Nhà nước bằng những hành động thiết thực, trách nhiệm với bản thân mình và đồng bào mình. Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng, người dân phải bình tĩnh, tránh bị kích động, khi mà Chính phủ và các nhà khoa học trong và ngoài nước đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân cá chết bất thường ở các tỉnh miền Trung trong thời gian qua, đồng thời khắc phục hậu quả về môi trường, ổn định cuộc sống người dân. 

Đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Chí Đại - Ủy viên Hội đồng Luật sư toàn quốc nêu ý kiến:

Còn ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho hay:

Chiều 14-5, Thứ trưởng Bộ KH-CN Phạm Công Tạc đã trả lời báo chí về một số vấn đề liên quan đến hiện tượng hải sản chết bất thường ở miền Trung thời gian qua. Thứ trưởng cho biết: