Chờ...

Tổ chức trọng thể lễ bàn giao công tác Chủ tịch nước

VOH - Sáng ngày 22/10, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức Lễ bàn giao công tác giữa Tổng Bí thư Tô Lâm và tân Chủ tịch nước Lương Cường.

Buổi lễ có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao, bao gồm Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Tại buổi lễ, Tổng Bí thư Tô Lâm chính thức chuyển giao các nhiệm vụ của Chủ tịch nước cho Đại tướng Lương Cường. Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng mặc dù thời gian đảm nhiệm chức Chủ tịch nước của ông không dài, nhưng đã cùng với tập thể lãnh đạo giải quyết được nhiều nhiệm vụ cấp bách, mang lại những chuyển biến tích cực cho đất nước.

chu tich nuoc
Tổng Bí thư Tô Lâm và Chủ tịch nước Lương Cường trao Biên bản bàn giao công tác của Chủ tịch nước - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ sự tin tưởng rằng với kinh nghiệm dày dặn và trách nhiệm cao, Đại tướng Lương Cường sẽ tiếp tục lãnh đạo và đưa đất nước tiến bước trong thời kỳ mới, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đồng chí, cán bộ đã hỗ trợ ông trong suốt thời gian qua.

Trong phát biểu của mình, tân Chủ tịch nước Lương Cường bày tỏ vinh dự khi được giao phó trọng trách lớn lao này. Ông cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực học hỏi, giữ gìn và phát huy những thành tựu mà Tổng Bí thư Tô Lâm và các thế hệ lãnh đạo đã xây dựng. Chủ tịch nước Lương Cường cũng kêu gọi sự đoàn kết từ các cơ quan nhà nước và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ và đạt được những mục tiêu lớn lao cho đất nước.

Đồng thời, ông khẳng định sẽ cùng với các lãnh đạo khác triển khai các chính sách đối nội, đối ngoại phù hợp với tình hình thế giới đang biến động phức tạp, từ đó đưa Việt Nam phát triển bền vững, hội nhập sâu rộng hơn nữa trên trường quốc tế.