Tọa đàm nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM: Phẩm chất đẹp của thanh niên

<b>Phần 1: Xung kích, tình nguyện - phẩm chất đẹp của thanh niên </b><br> (VOH) - Cách đây 20 năm, từ sáng kiến của Đoàn trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè đã được khởi xướng với hơn 700 chiến sĩ thuộc 11 trường đại học trên địa bàn TP tham gia, đặt nền móng cho một phong trào lớn của tuổi trẻ TP.HCM nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung – phong trào tình nguyện.

Hàng vạn lượt thanh niên, sinh viên, học sinh đã tham gia các chiến dịch tình nguyện trong suốt 20 năm qua, mang lại nhiều giá trị lớn lao về vật chất, tinh thần và nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội.

Tiếp tục phát huy giá trị phong trào tình nguyện trong thanh niên, năm 2014 này đã được Trung ương Đoàn TNCS HCM chọn là “Năm thanh niên tình nguyện”. Tinh thần xung kích tình nguyện được xem là phẩm chất đẹp của thanh niên, chính vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên góp phần rất lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2014) và khởi động “Năm thanh niên tình nguyện”, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố mời tổ chức cuộc tọa đàm với chủ đề “Xung kích, tình nguyện - phẩm chất đẹp của thanh niên”. Tham gia buổi tọa đàm có các vị khách mời:

- Ông Nguyễn Văn Rảnh – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM

- Ông Nguyễn Mạnh Cường – Bí thư Thành Đoàn TNCS TPHCM, Chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM

-Ông Đỗ Minh Toàn - Bí thư huyện Đoàn Nhà Bè

- Sinh viên Nguyễn Tất Toàn - Đoàn viên tiêu biểu của TP.HCM

 

 

(Còn tiếp)