Tọa đàm nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ

<b>Phần 2: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ</b><br> (VOH) - Phần 1 của tọa đàm với chủ đề “Xung kích, tình nguyện - Phẩm chất đẹp của thanh niên” các vị khách mời đã cùng chia sẻ về giá trị, thành quả và dấu ấn của 20 năm phong trào tình nguyện, đồng thời khẳng định, tính xung kích, tình nguyện là phẩm chất đẹp của thanh niên. Làm thế nào để tiếp tục phát huy tính xung kích, tình nguyện cũng như phong trào tình nguyện và của tuổi trẻ trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu của các đối tượng thanh niên và sự phát triển của xã hội? Mời độc giả theo dõi phần cuối của tọa đàm này.

Các vị khách mời của buổi tọa đàm:

- Ông Nguyễn Văn Rảnh – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM.

- Ông Nguyễn Mạnh Cường – Bí thư Thành Đoàn TNCS TP.HCM, Chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM.

- Ông Đỗ Minh Toàn - Bí thư huyện Đoàn Nhà Bè

- Sinh viên Nguyễn Tất Toàn - Đoàn viên tiêu biểu của TP.HCM

 

 

 

 

Chặng đường 20 năm phong trào tình nguyện của tuổi trẻ TP.HCM và 15 năm tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam đã được đánh dấu bằng công sức của ngàn vạn người trẻ trên dải đất hình chữ S, mà trong đó, ấn tượng về phẩm chất đẹp: xung kích, tình nguyện đã tô đậm thêm cho lá cờ Đoàn quang vinh. Từ việc nhỏ xóa mù chữ cho trẻ em và đồng bào vùng sâu vùng xa, để rồi sau hai thập kỷ, việc nhỏ ấy đã hóa thành một xu thế mạnh mẽ của thanh niên thời đại với những việc lớn hơn, thiết thực hơn: xây dựng cầu đường nông thôn, hoạt động bảo vệ môi trường, chuyển giao khoa học kỹ thuật, mang điện về vùng nông thôn xa xôi… Địa bàn tình nguyện ngày càng rộng lớn hơn, hoạt động quy mô hơn, đa dạng hơn. Không dừng lại ở đó, năm thứ 21 này, chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện” sẽ lại tiếp tục khơi gợi, phát huy tính tình nguyện, xung kích để những người trẻ dấn thân, cống hiến. 

Tin rằng, với hành trang 20 năm nhiệt huyết, phong trào tình nguyện của thanh niên TP.HCM nói riêng, thanh niên Việt Nam nói chung sẽ gặt hái được thành quả mới, tiếp tục là môi trường đào luyện những người trẻ, để luôn xứng đáng là đoàn viên Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thời kỳ mới – thời kỳ hội nhập và phát triển.