Toạ đàm vai trò công đoàn trong công tác phát triển Đảng

(VOH) - Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều nay (1/2), Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm “Phát huy vai trò tổ chức công đoàn thành phố đối với công tác phát triển Đảng trong công nhân”.

Những năm qua, bên cạnh việc thành lập một hệ thống các trường từ bổ túc văn hóa đến dạy nghề nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về trình độ học vấn và nghề nghiệp, Liên đoàn Lao động TP.HCM còn tổ chức đa dạng các hoạt động nâng cao nhận thức về Đảng trong công nhân.

Buổi tọa đàm đã ghi nhận nhiều ý kiến nhằm góp phần xây dựng nhận thức đúng đắn về vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác phát triển đảng viên mới, tập trung làm sáng tỏ các vấn đề thực tiễn như: công đoàn cơ sở với nhiệm vụ chính thức giới thiệu vào Đảng, vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác xây dựng Đảng ở tổng công ty, trong việc phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng.

Anh Phan Tấn Hải, công nhân xí nghiệp công nghiệp và dịch vụ ô tô (ISAMCO), một đảng viên trẻ cho biết: “Là một người đảng viên trong lao động sản xuất tôi nghĩ rất tốt, bởi vì bản thân mình tham gia sinh hoạt Đảng thì sẽ nắm bắt được tình hình sản xuất kinh doanh để từ đó động viên các anh em công nhân là quần chúng phấn đấu như thế nào để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị đề ra. Tại vì không hẳn tất cả những người trực tiếp sản xuất đều biết công ty hoạt động như thế nào mà họ chỉ tập trung làm tốt công việc. Thì khi họp chi bộ cấp ủy đưa ra phương hướng để mình truyền đạt lại, cho nên tôi nghĩ vai trò đó cần phải phát huy để đơn vị mình ngày càng phát triển tốt hơn”./.

Hoàng Diệu