Tối nay, 10 chuyến xe cuối cùng tại bến xe Miền Tây xuất bến đưa người dân về quê đón Tết Mậu Tuất

(VOH) - Trong ngày 15/02, nhằm 30 tết âm lịch, bến xe Miền Tây vẫn nhộn nhịp khách mua vé và khu vực nhà chờ, chuẩn bị lên những chuyến xe cuối cùng của năm để về quê đón tết cùng gia đình.

Dự kiến tối nay, 10 chuyến xe cuối cùng sẽ xuất bến đưa bà con về các tỉnh miền Tây.

Trưa ngày 30 tết, hai vợ chồng bà Nguyễn Thị Na, quê ở huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp mới bắt đầu mua vé để về quê ăn tết. Khệ nệ hai ba túi hành lý, bà Na cho hay con cái gửi ở dưới quê, còn hai vợ chồng lên Sài Gòn thuê phòng trọ và đi làm thợ hồ, tiền công tính theo ngày, đến tận ngày cuối cùng của năm mới được nghỉ. Bà Na chia sẻ: "Đồ đạc gồm nhiều thứ như mãng cầu, trái cây này kia đem về cúng trong nhà. Chúc cho trong nhà được mạnh giỏi, an khang thịnh vượng, mần ăn được. Vậy là mừng rồi”.

Các hành khách tất bật tại Bến xe miền tây trưa 30 tết

Ông Nguyễn Ngọc Thừa – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây cho hay, nhằm phục vụ hành khách dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bến xe Miền Tây tổ chức bán vé liên tục 24/24 đối với các đơn vị ủy thác bến xe bán vé.

Ngoài ra còn tổ chức cho hành khách đăng ký mua vé qua số điện thoại và trang web đặt vé. Ông Thừa cho hay: “Qua 10 ngày, ước tính tổng số xe xuất bến khoảng 16.000 xe trong đó có 10 xe buýt. So với cùng kỳ đạt hơn 100%. Tổng cộng số lượng hành khách xuất bến là hơn 424.000 khách, đạt gần 100% so với năm ngoái”

Về giá vé, ông Thừa cho hay trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán, các đơn vị tặng giá vé không quá 40% so với giá ngày thường.

Tối nay, 15/02, sẽ còn 10 chuyến xe xuất bến cuối cùng đưa người dân về các tỉnh miền Tây đón tết Nguyên đán./.