Tối nay 5/6, Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 sẽ chính thức ra mắt

(VOH) - Nhiều hoạt động hỗ trợ, cam kết đóng góp cho quỹ đã diễn ra trước đó. Quỹ đã tiếp nhận được hơn 264,8 tỷ đồng, hơn 8.700 USD và hơn 2.700 EUR.

Tối nay 5/6, Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu quan trọng kêu gọi đồng bào chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài chung sức đồng lòng với Chính phủ góp sức, góp tiền cho Quỹ vaccine để có vaccine sớm nhất tiêm cho nhân dân.

Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ chinhphu.vn, baochinhphu.vn, fanpage Thông tin Chính phủ.

Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, baochinhphu.vn, fanpage Thông tin Chính phủ.

Sự kiện này được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ Vaccine phòng COVID-19. 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 ngày 26/5. Theo các tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25.000 tỷ đồng.

Ngay trong tối 4/6, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư hướng dẫn về tổ chức, hoạt động, quản lý, sử dụng và chế độ kế toán, quyết toán, công khai tài chính Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Theo số liệu cập nhật tới 16h ngày 4/6 của Ban Quản lý Quỹ Vaccine phòng COVID-19, Quỹ đã tiếp nhận được hơn 264,8 tỷ đồng, hơn 8.700 USD và hơn 2.700 EUR.

Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng với đó trong ngày hôm qua 4/6, nhiều hoạt động cam kết đóng góp cho quỹ và hỗ trợ cho các lực lượng phòng chống dịch đã diễn ra tại TPHCM và các địa phương khác.

“Doanh nghiệp sẵn sàng đóng góp cùng Chính phủ chống dịch COVID-19” là ý kiến của nhiều doanh nghiệp tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Các hiệp hội dệt may, da giày, điện tử, thủy sản… đều bày tỏ sự trông chờ, mong đợi vào giải pháp tiêm vaccine phòng COVID-19 và sẵn sàng tự chi trả chi phí cũng như tổ chức tiêm phòng.

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam đã trao tặng gói hỗ trợ trị giá 100.000 đô la Mỹ cho UBND tỉnh Tuyên Quang để chung tay cùng chính quyền và người dân địa phương ứng phó với dịch COVID-19. Gói hỗ trợ này bao gồm: máy lọc nước, khẩu trang, nước rửa tay và các mặt hàng thiết yếu khác sẽ được cung cấp cho 5 trạm kiểm dịch, 13 Trạm Y tế xã và 32 trường học ở 13 xã thuộc 6 huyện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 trao tặng 80 suất quà đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly tại Phường 1 và Phường 4, quận 8.

Mỗi suất quà gồm: 01 phần nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 400.000 đồng và tiền mặt 250.000 đồng. Thượng toạ Thích Huệ Công đã hỗ trợ cho lực lượng trực chốt tại 02 phường với số tiền 5 triệu đồng. Tổng trị giá hỗ trợ các hộ cách ly là 57 triệu đồng.

Ban chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh TPHCM tổ chức phát động quyên góp ủng hộ “Quỹ vaccine phòng Covid-19” trong lực lượng vũ trang huyện. Phát huy truyền thống Quân đội nhân dân với phẩm chất cao quí của “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã ủng hộ một ngày lương, lực lượng dân quân từ huyện đến 16 xã, thị trấn ủng hộ mỗi đồng chí 100.000 đồng, qua đợt phát động đã quyên góp được 28.000.000 đồng ủng hộ quỹ vaccine vượt qua đại dịch Covid-19.