Chờ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Quảng Đông tăng cường hợp tác với Việt Nam

VOH - Sáng 18/8, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi hội kiến với Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, đồng chí Hoàng Khôn Minh.

Chuyến thăm diễn ra theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ niềm vui khi thăm lại tỉnh Quảng Đông, một biểu tượng của sự thành công trong công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc và là địa điểm có ý nghĩa lịch sử đối với cách mạng Việt Nam.

Ông Tô Lâm đánh giá cao những thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Đông, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế và quản lý đô thị, đồng thời chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được.

TBT To Lam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Hoàng Khôn Minh - Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Quảng Đông và các địa phương Việt Nam thúc đẩy hợp tác thường xuyên, tăng cường các hoạt động giao lưu thực chất trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư.

Ông hoan nghênh các doanh nghiệp Quảng Đông mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và phát triển cơ sở hạ tầng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh giao lưu nhân dân và hợp tác đào tạo cán bộ giữa hai bên, coi đây là nền tảng để củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Khôn Minh nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu Việt Nam đến thăm Quảng Đông, bày tỏ vinh dự khi Quảng Đông là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm cấp Nhà nước của ông Tô Lâm trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam.

Đồng chí Hoàng Khôn Minh cũng bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và chuẩn bị cho Đại hội XIV sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông cam kết sẽ tăng cường hợp tác với các địa phương của Việt Nam, theo đúng tinh thần nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao của hai đảng, hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt-Trung phát triển lên tầm cao mới.