Chờ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ

VOH - Sáng 1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, thủ đô Ulan Bator, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước.

Tại đây, Tổng Bí thư đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc tại Mông Cổ.

Trong buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ, ông Nguyễn Tuấn Thanh, đã báo cáo về tình hình hoạt động của Đại sứ quán cũng như mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Mông Cổ.

Ông cho biết, hiện có khoảng 900 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Mông Cổ, trong đó có hai tổ chức chính là Hội người Việt Nam và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ. Cộng đồng người Việt tại đây luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đại sứ quán tổ chức, đồng thời tiến hành nhiều hoạt động hướng về quê hương.

TBT To Lam - Mong Co
Trong chương trình thăm cấp Nhà nước Mông Cổ, sáng 1/10, tại thủ đô Ulan Bator, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: TTXVN

Đáng chú ý, cộng đồng người Việt tại Mông Cổ đã quyên góp được 241 triệu đồng để ủng hộ đồng bào trong nước chịu thiệt hại từ bão số 3.

Đại diện cho cộng đồng, ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Mông Cổ, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam trong các hoạt động cộng đồng.

Ông khẳng định cộng đồng người Việt tại Mông Cổ luôn hướng về quê hương và mong muốn được góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ sự xúc động khi gặp gỡ và trò chuyện với cộng đồng người Việt tại Mông Cổ trong không khí ấm cúng. Ông nhấn mạnh rằng chuyến thăm Mông Cổ lần này diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ Việt Nam-Mông Cổ đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, quốc phòng và văn hóa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng thông tin đến cộng đồng về tình hình trong nước, đồng thời khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Ông mong muốn cộng đồng người Việt tại Mông Cổ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tuân thủ pháp luật sở tại và góp phần vào việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước.

Trong chuyến thăm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã đến thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, một biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Mông Cổ. Chuyến thăm không chỉ củng cố mối quan hệ song phương mà còn là dịp để cộng đồng người Việt tại Mông Cổ cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm và sự quan tâm từ quê hương.