Chờ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại TPHCM

VOH - Ngày 17/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương sẽ có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Theo kế hoạch, buổi sáng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn sẽ dâng hương và dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện quan trọng diễn ra trong chuyến thăm lần này.

To lam lam viec TPHCM
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ảnh: TTO 

Sau lễ dâng hương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tham dự chương trình kỷ niệm 55 năm Công an nhân dân thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024). 

Tại đây, ông sẽ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân cho Công an TPHCM, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của lực lượng này.

Buổi chiều, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ làm việc với Thành ủy TPHCM để đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025.

Nội dung làm việc cũng bao gồm việc quán triệt và triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Trước đó, vào ngày 1/7, trên cương vị Chủ tịch nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có chuyến thăm TPHCM và dự lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở.

Trong suốt nhiệm kỳ 2020-2025, TPHCM tiếp tục khẳng định vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước. Thành phố thành công trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn kết giữa đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ và nâng cao năng suất lao động.

Công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng được đặc biệt chú trọng, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững và toàn diện của thành phố.

Những thành tựu này chứng minh khả năng thích ứng và phục hồi nhanh chóng của TPHCM trước các cú sốc kinh tế, đồng thời phản ánh sự tập trung khai thác, phát huy hiệu quả các nguồn lực, hỗ trợ phát triển các thành phần kinh tế thông qua nhiều giải pháp thiết thực.