Chờ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

VOH - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước Argentina, Algeria, Đức, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Thụy Điển tới trình Quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Sáng 12/8, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trọng thể tiếp Đại sứ của các quốc gia Argentina, Algeria, Đức, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Thụy Điển tới trình Quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các bên cùng trao đổi, củng cố và mở rộng mối quan hệ hợp tác song phương.

Tiếp Đại sứ Argentina

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Marcos Antonio Bednarski của Argentina. Ông chúc mừng Đại sứ Bednarski nhân dịp nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam và bày tỏ sự trân trọng đối với mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác với Argentina, một đối tác quan trọng tại khu vực Mỹ Latinh.

TYo lam arhen
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Argentina tại Việt Nam Marcos Antonio Bednarski đến trình Quốc thư - Ảnh: TTXVN

Ông cũng nhấn mạnh việc duy trì thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và hoạt động của các cơ chế hợp tác, đồng thời thúc đẩy đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-MERCOSUR để mở rộng cơ hội hợp tác kinh tế-thương mại. Đại sứ Bednarski cam kết sẽ làm việc tích cực nhằm mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực và đẩy mạnh quan hệ giữa hai nước.

Tiếp Đại sứ Algeria

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Đại sứ Sofiane Chaib của Algeria. Ông chúc mừng Đại sứ Chaib và bày tỏ sự tin tưởng rằng Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam.

Tổng Bí thư ghi nhận sự ủng hộ quý báu của Algeria đối với Việt Nam trong quá khứ và hiện tại, đặc biệt là trong cuộc đấu tranh giành độc lập và công cuộc xây dựng đất nước.

Alge
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhận Quốc thư từ Đại sứ Algeria tại Việt Nam Sofiane Chaib - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư mong muốn hai bên tiếp tục củng cố quan hệ truyền thống, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và giáo dục. Ông cũng đề nghị tăng cường hợp tác để thúc đẩy các dự án chung và hoàn thiện các cơ chế hợp tác hiện có.

Đại sứ Chaib bày tỏ sự vinh dự khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ song phương.

Tiếp Đại sứ Đức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Helga Margarete Barth của Đức, chúc mừng bà nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Ông khẳng định Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ Đối tác Chiến lược với Đức, quốc gia đóng vai trò quan trọng trong Liên minh châu Âu và trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đạt được trong quan hệ hai nước trong gần 50 năm qua, đặc biệt là sau chuyến thăm thành công của Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier.

Duc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam Helga Margarete Barth đến trình Quốc thư - Ảnh: TTXVN

Ông đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy quan hệ trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, chống biến đổi khí hậu và đào tạo nghề, đồng thời khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU và thúc đẩy sớm ký kết Hiệp định Bảo hộ Đầu tư Việt Nam-EU.

Đại sứ Barth thông báo về việc thành lập Trường Phổ thông quốc tế Đức tại Việt Nam và khẳng định sẽ tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục và đầu tư.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đã tiếp Đại sứ Ri Sung Guk của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Ông chúc mừng Đại sứ Ri và gửi lời chúc sức khỏe tới Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng Bí thư ghi nhận mối quan hệ bền chặt và lâu dài giữa hai nước, nhấn mạnh tầm quan trọng của tình hữu nghị truyền thống và mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế.

Trieu tienTổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam Ri Sung Guk - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư chia sẻ về những khó khăn hiện tại của Triều Tiên và bày tỏ hy vọng rằng Triều Tiên sẽ sớm ổn định và phát triển thịnh vượng.

Ông cũng đề nghị hai bên tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong các vấn đề quốc tế và khu vực, đóng góp vào hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Đại sứ Ri cam kết sẽ phối hợp cùng các cơ quan của Việt Nam để tổ chức các hoạt động kỷ niệm quan trọng và thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Tiếp Đại sứ Thụy Điển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm  tiếp Đại sứ Johan Ndisi của Thụy Điển. Ông chúc mừng Đại sứ Ndisi và nhấn mạnh sự quan trọng của quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Tổng Bí thư đánh giá cao sự hỗ trợ của Thụy Điển đối với Việt Nam trong các giai đoạn quan trọng, từ cuộc đấu tranh giành độc lập đến công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.

Ông khuyến khích tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, và giáo dục, đồng thời thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa và thể thao. Đại sứ Ndisi cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời khẳng định sự quan tâm của Thụy Điển đối với Việt Nam.

Thuy dien
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi - Ảnh: TTXVN

Các cuộc tiếp xúc này không chỉ khẳng định sự coi trọng của Việt Nam đối với quan hệ hợp tác quốc tế mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho việc tăng cường và mở rộng các mối quan hệ song phương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ hy vọng rằng các Đại sứ sẽ là cầu nối quan trọng, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các quốc gia mà họ đại diện.