Chờ...

Tổng thống Joe Biden: Việt Nam - Mỹ tiếp tục hợp tác vì hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững

VOH - Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục có những chia sẻ trên các mạng xã hội về chuyến công du lịch sử tại Việt Nam.

Sáng 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden chia sẻ hình ảnh kèm theo nội dung: “Việt Nam, hai nước chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác để đạt được các mục tiêu chung là hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững.

Tổng thống Joe Biden: Việt Nam - Mỹ tiếp tục hợp tác vì hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden chia sẻ trên các mạng xã hội về chuyến công du lịch sử tại Việt Nam.

Trong bài viết trước đó, ông Biden nêu:  Ngài Tổng Bí thư và tôi đã trực tiếp nâng tầm hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam lên cấp độ đối tác cao nhất – Đối tác chiến lược Toàn diện.

"Vị thế này sẽ là động lực cho sự thịnh vượng và an ninh ở một trong những khu vực quan trọng nhất trên thế giới"

Vào tối 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng lúc gửi lời cảm ơn đến Việt Nam trên cả mạng xã hội Facebook và X (Twitter). Ông Biden viết: "Cảm ơn Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu. Tôi biết rằng đây sẽ là chuyến công du lịch sử".

Tổng thống Joe Biden: Việt Nam - Mỹ tiếp tục hợp tác vì hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững 2
Ông Biden viết trên facebook: "Cảm ơn Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu. Tôi biết rằng đây sẽ là chuyến công du lịch sử".

Ngay sau đó, ông Biden đăng một bài khác với nội dung: "Thật tuyệt khi được trao đổi với ông, ngài Tổng Bí thư. Như tôi đã nói, Việt Nam và Mỹ có cơ hội to lớn trở thành đối tác quan trọng. Tôi biết chúng ta có thể đạt được khát vọng về một tương lai hòa bình, an ninh, thịnh vượng mà hai nước cùng chia sẻ".

Trong bài đăng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đăng kèm hình ảnh Lễ đón chính thức ông tại Phủ Chủ tịch do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, và hình ảnh ông bắt tay Tổng Bí thư.

Chiều 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-11/9 theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Joe Biden, đánh dấu một thập kỷ hai nước xác lập và triển khai quan hệ Đối tác Toàn diện (2013-2023), là sự tiếp nối của các chuyến thăm Việt Nam của những người đứng đầu Nhà Trắng, Tổng thống Bill Clinton (năm 2000), Tổng thống George Bush (năm 2006), Tổng thống Obama (năm 2016) và Tổng thống Donald Trump (năm 2017), trong gần 30 năm qua.

Những thành quả tốt đẹp của mối quan hệ song phương trong gần ba thập kỷ qua là cơ sở để khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam sẽ tiếp tục là dấu mốc có ý nghĩa trên hành trình chung vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển bền vững tại khu vực và trên thế giới của hai nước.