Chờ...

Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

VOH - Chiều 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Đảm bảo an ninh cho đoàn Mỹ, cảnh sát chăng dây, cấm đường dọc các tuyến phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi...Dưới chân cầu Long Biên, khu vực gần chợ vắng vẻ so với ngày thường khi các hộ bán hoa quả, trái cây ngoài vỉa hè đã thu dọn vào trong. Nhà dân hai bên đường tạm dừng buôn bán.

Xe cảnh sát giao thông mở đường, phía sau là 9 chiếc môtô dẫn đường của Bộ tư lệnh cảnh vệ. Tổng thống Joe Biden rời đi trên một trong hai chiếc The Beast, còn gọi là Quái thú.

Bám sát phía sau là xe chở quan chức ngoại giao, xe liên lạc vệ tinh, xe an ninh, chở các cố vấn, y bác sĩ, đội hậu cần.

Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam 1
Đoàn xe chuyên chở Tổng thống Mỹ Joe Biden trên phố Tràng Tiền - Ảnh: TTXVN

Sau gần 30 phút di chuyển trên các tuyến phố trung tâm, đoàn xe hướng đường Võ Chí Công qua cầu Nhật Tân để ra sân bay Nội Bài.

Chiều cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden rời khỏi sân bay Nội Bài trên chiếc Không lực Một, kết thúc chuyến thăm Việt Nam với nhiều kết quả nổi bật.

Trong 24 giờ ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có nhiều hoạt động quan trọng, đặc biệt là hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa Việt Nam và Mỹ.

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden đánh dấu một thập kỷ hai nước xác lập và triển khai quan hệ Đối tác Toàn diện (2013-2023), là sự tiếp nối của các chuyến thăm Việt Nam của những người đứng đầu Nhà Trắng, Tổng thống Bill Clinton (năm 2000), Tổng thống George Bush (năm 2006), Tổng thống Obama (năm 2016) và Tổng thống Donald Trump (năm 2017), trong gần 30 năm qua.

Những thành quả tốt đẹp của mối quan hệ song phương trong gần ba thập kỷ qua là cơ sở để khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam tiếp tục là dấu mốc có ý nghĩa trên hành trình chung vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển bền vững tại khu vực và trên thế giới của hai nước.