Chờ...

Tốt nghiệp THPT 2023: Vật dụng nào được mang vào phòng thi?

VOH - Chiều 27/6, khoảng 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2023 đến làm thủ tục dự thi tại các phòng thi.

Các thí sinh sẽ đính chính sai sót nếu có và nghe phổ biến quy chế và lịch thi chi tiết.  

Ghi nhận tại điểm thi Trung học phổ thông Trưng Vương (Quận 1, TPHCM), thí sinh có mặt tại điểm thi từ rất sớm. Hầu hết thí sinh đều khá thoải mái, tự tin để bước vào kỳ thi.

Tốt nghiệp THPT 2023: Vật dụng nào được mang vào phòng thi? 1
Thí sinh làm thủ tục dự thi vào chiều 27/6 - Ảnh: VOH

Đoàn Thị Ngọc Trâm, lớp 12A10, Trường Trung học phổ thông Trưng Vương chia sẻ: “Chiều nay em đến trường để kiểm tra các thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi. Em cảm thấy không căng thẳng. Mấy hôm nay em đã ôn bài đầy đủ nên cũng khá bình tĩnh.”

Điểm thi Trung học phổ thông Trưng Vương có 30 phòng thi và 3 phòng thi dự phòng. Điểm thi có 1 phòng chờ và 1 phòng chứa vật dụng cho thí sinh theo quy định. 

Ông Nguyễn Trần Khánh Bảo, Trưởng điểm thi, cho biết điểm đặc biệt của kỳ thi năm nay là quy định về vật dụng đem vào phòng thi.

Trong đó, bao gồm viết, bút chì, thước, compa, máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, đặc biệt đồng hồ mang vào phòng thi phải là đồng hồ cơ.

Thí sinh không được sử dụng đồng hồ điện tử, đồng hồ có chức năng soạn thảo văn bản, hoặc đồng hồ thông minh.

"Các thí sinh cần mang đúng vật dụng theo quy định, tránh những vật dụng không cần thiết, có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh do các em phải đi gửi vật dụng", ông Khánh Bảo lưu ý.