Chờ...

Thí sinh chụp ảnh đề thi tốt nghiệp THPT gửi ra ngoài có thể bị khởi tố

VOH - Chiều 24/8, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với công tác quản lý chất lượng và thanh tra, kiểm tra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 ghi nhận trường hợp 2 thí sinh vi phạm quy chế thi và đã được xử lý.

Cục An ninh Chính trị Nội bộ (Bộ Công an) đang tiếp tục làm rõ những vấn đề khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện chưa phát hiện có thông tin giải đề được chuyển vào phòng thi, sự việc nêu trên không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Thí sinh chụp ảnh đề thi tốt nghiệp THPT gửi ra ngoài có thể bị khởi tố 1
Thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 - Ảnh: T. Nhung

Liên quan đến vụ việc thí sinh vi phạm quy chế thi ở Yên Bái và Cao Bằng chụp ảnh đề thi gửi ra ngoài, đại diện Cục An ninh Chính trị Nội bộ cho biết dù được đánh giá không gây ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi, tuy nhiên căn cứ tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi, không loại trừ những trường hợp này sẽ bị xem xét khởi tố.

Việc khởi tố này góp phần cảnh tỉnh đối với thí sinh trong thời gian tới, hạn chế tiêu cực, đặc biệt là sử dụng công nghệ cao trong thi cử.

Ngoài ra, vị đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ còn cho biết trong quá trình điều tra, Bộ Công an sẽ xem xét có hay không việc cán bộ tiếp tay cho các em sử dụng điện thoại.

Ngày 8/9, Bộ GD&ĐT sẽ hình thành mạng lưới chuyên gia làm đề thi, mở đầu bằng hội thảo tại Thái Nguyên. Mạng lưới chuyên gia làm đề thi THPT sẽ có đầy đủ đại diện cả ba miền, trong đó ưu tiên những giáo viên có kinh nghiệm, thành công trong việc giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới.