Chờ...

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển 2023?

VOH - Phụ huynh và thí sinh đều đang hồi hộp chờ điểm chuẩn của các trường đại học trên cả nước. Theo dự kiến, điểm chuẩn đại học 2023 của một số trường sẽ giữ ở mức ổn định so với năm 2022.

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), năm 2023, cả nước có hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 917.700 em đăng ký dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học.

Từ ngày 12/8, các cơ sở giáo dục sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống và lọc ảo. Đồng thời, phải tải dữ liệu, thông tin xét tuyển để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8.

Bộ GD&ĐT cho biết, từ 17 giờ ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 và từ 17 giờ ngày 6/9, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Nếu thí sinh không xác nhận nhập học phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học.

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển 2023? 1
Thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2023 là từ 17 giờ ngày 22/8

Năm 2023, Bộ GD&ĐT cho biết có 20 phương thức xét tuyển đại học. Với các phương thức xét tuyển sớm, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển và thông báo kết quả xét tuyển sớm cho thí sinh chậm nhất vào 17 giờ ngày 8/7.

Các cơ sở đào tạo có trách nhiệm cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Đối với các phương thức xét tuyển sớm, hiện tại nhiều trường đại học đã đưa ra mức điểm chuẩn trúng tuyển.

Tuy nhiên, đây mới là hình thức trúng tuyển tạm thời, thí sinh chỉ trúng tuyển chính thức sau khi đăng ký nguyện vọng lên Hệ thống của Bộ tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và có kết quả đã trúng tuyển.