TP Hồ Chí Minh: Sôi nổi các hoạt động hướng về trẻ em

Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, hàng chục nghìn các em thiếu nhi là Cháu ngoan Bác Hồ đã tham gia Ngày hội Cháu ngoan Bác Hồ TP Hồ Chí Minh năm 2011.
Các em thiếu nhi là Cháu ngoan Bác Hồ sẽ được vào cổng và tham gia một trò chơi miễn phí tại Đầm Sen; được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Ngày xửa ngày xưa”, tham gia các trò chơi dân gian, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng tự vệ và kỹ năng sơ cấp cứu; sân chơi tuyên truyền luật Giao thông đường bộ… do các anh chị trong hội đồng Đội và các anh chị đoàn viên thanh niên thực hiện. Tại ngày hội, Ban Thường vụ Thành Đoàn cùng với Liên Đoàn Lao động và UBMTTQVN thành phố đã trao tặng 60 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong rằng với quan tâm, chia sẻ của các bạn thiếu nhi và xã hội, sẽ giúp các em có thêm nghị lực phấn đấu, gắng sức học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Với sự tài trợ của trường Quốc tế Canada, ngày hội "Phú Mỹ Hưng- Hướng về trẻ em lần 3 năm 2011 đã khai mạc sáng 29-5, tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh) và đã thu hút hơn 8.000 em thiếu nhi tham gia. Ngày hội là một sân chơi bổ ích cho các em trên địa bàn thành phố với các trò chơi dân gian, các gian hàng trưng bày, vượt chướng ngại vật, thi hát. Với chủ đề "Màu xanh của em", ngày hội gửi thông điệp đến các em nhỏ nên quan tâm nhiều hơn vấn đề bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và giữ gìn màu xanh của hành tinh chúng ta. Ban tổ chức ngày hội đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em.