TPHCM: Cháy lớn ở cơ sở sản xuất vàng mã

(VOH) - Gần 14 giờ ngày 23/8, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại cơ sở sản xuất vàng mã, nằm trong một con hẻm nhỏ đường Bùi Minh Trực, quận 8, TP HCM.

Hiện trường vụ cháy

Vụ hỏa hoạn trên đã thiêu rụi hàng trăm mét vuông xưởng sản xuất cùng nhiều tài sản bên trong; ảnh hưởng đến ít nhất 5 nhà dân xung quanh.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân trong khu vực phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội tại cơ sở trên. Lực lượng tại chỗ đã nỗ lực dập lửa nhưng không thành; gió mạnh khiến đám cháy lan ra rất nhanh. Bên trong kho xưởng chứa nhiều nguyên liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ kho xưởng.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa đã điều động hàng chục xe chuyên dụng đến hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy từ nhiều hướng, ngăn không để cháy lan sang khu vực đông dân cư.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang nỗ lực dập lửa

Video vụ cháy cơ sở sản xuất vàng mã tại Quận 8. 

Thời điểm trên mặc dù trời có mưa lớn tuy nhiên ngọn lửa vẫn bốc lên dữ dội, khói độc tỏa ra mù mịt khắp các hướng nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến 16 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên lính cứu hỏa vẫn liên tục phun nước vào để làm nguội hẳn hiện trường, đồng thời chia ra nhiều mũi để chữa cháy các nhà dân bị ảnh hưởng.

Hiện nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.