Chờ...

TPHCM chỉ đạo khẩn sau vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường THPT Lê Quý Đôn

VOH - Ngày 14/10, UBND TPHCM ban hành văn bản chỉ đạo khẩn liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).

Sự việc khiến 5 học sinh nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói sau khi ăn trưa tại căn tin của trường.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã chỉ đạo UBND quận 3 phối hợp khẩn trương với Sở An toàn thực phẩm, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo để kiểm tra, rà soát các quy định an toàn thực phẩm tại trường. Đồng thời, bà yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân sự cố và đề xuất phương án xử lý nghiêm.

Theo phản ánh của báo chí, vụ việc xảy ra vào ngày 11/10, khi 5 học sinh của trường có triệu chứng đau bụng và nôn ói sau khi dùng bữa trưa tại căn tin. Các học sinh bị ngộ độc đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để theo dõi và điều trị.

Ngo doc le quy don
Các học sinh đau bụng được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở An toàn thực phẩm TPHCM tạm ngừng hoạt động của căn tin nhà trường, nơi nghi ngờ là nguồn gây ra vụ ngộ độc. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị tiến hành điều tra, xác định nguồn cung cấp thực phẩm và nguyên liệu cho căn tin, cũng như lấy mẫu bệnh phẩm và thực phẩm để xét nghiệm.

Các cơ quan chức năng cam kết sẽ xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm nếu có, đồng thời công khai kết quả điều tra để cảnh báo kịp thời cho cộng đồng. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường học hiện nay đang được đặt lên hàng đầu nhằm tránh tái diễn các sự cố tương tự.