TPHCM chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển

(VOH) - Để chủ động phòng, chống, ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển, sáng 29/7, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM có công văn đề nghị UBND huyện Cần Giờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản triển khai thực hiện phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn TPHCM.
Ảnh minh họa: phongcholutbaotphcm

Thường xuyên thông báo cho các thuyền trưởng, chủ tàu thuyền hoạt động nghề cá, các phương tiện vận tải trên biển và dân cư ven biển biết diễn biến của thời tiết nguy hiểm trên biển; kiểm đếm, nắm chắc số lượng, vị trí, số đăng ký tàu thuyền, số lượng thuyền viên trên mỗi tàu. Bộ Tư lệnh TPHCM, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TPHCM duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ khi cần thiết. Theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của thời tiết nguy hiểm trên biển, thống kê, báo cáo tình hình tàu thuyền và kịp thời thông tin, báo cáo những tình huống bất lợi về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM.



Các hồ thủy lợi và thủy điện xả tràn vì thời tiết diễn biến xấu

Để chủ động phòng chống lũ cho công trình và hạ du, từ sáng 29/7, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa đã quyết định điều chỉnh lưu lượng xả qua tràn để hạ thấp mực nước hồ với lưu lượng xả là 150 mét khối/giây. Mực nước hồ Dầu Tiếng lúc 7 giờ ngày 26/7 ở cao trình là 21,98mét, cao hơn tung độ đường phòng phá hoại là 2,24mét, mực nước hồ vẫn tiếp tục tăng từ 5 đến 10cm/ngày.

Trước đó, ngày 28/7, Công ty cổ phần Thủy điện Srok Phu Miêng IDICO cũng đã bắt đầu xả tràn với lưu lượng chạy máy là 300 mét khối/giây. Lưu lượng xả tràn là 80 mét khối/giây và tổng lưu lượng xả về phía hạ du dự kiến là 380 mét khối/giây. Trong thời gian tới, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa và Công ty cổ phần Thủy điện Srok Phu Miêng IDICO có thể tăng hoặc giảm lưu lượng xả qua tràn về hạ du tùy theo tình hình thực tế của thời tiết, lưu lượng nước về hồ và có thông báo tiếp theo để phối hợp tuyên truyền, cảnh báo đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và các công trình phía hạ du.