Chờ...

TPHCM: Công bố danh sách 98 TTHC được miễn lệ phí

VOH - TPHCM sẽ áp dụng miễn lệ phí cho 98 thủ tục hành chính thuộc bốn nhóm từ nay đến hết năm 2025.

Gồm: lệ phí hộ tịch, lệ phí cấp giấy phép cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, lệ phí cấp giấy phép xây dựng và lệ phí đăng ký kinh doanh.

UBND TPHCM vừa có văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết 07 của HĐND TPHCM quy định mức thu lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức thực hiện miễn lệ phí theo Nghị quyết này, phát biên lai thu lệ phí với mức thu bằng 0 đồng.

Thu tuc hanh chinh TPHCM 2024
Ảnh minh hoạ: TTO

Trong quý IV năm 2025, các sở, ngành, và địa phương sẽ báo cáo kết quả thực hiện cho UBND thành phố thông qua Sở Tài chính. Phổ biến rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân, và các đoàn thể chính trị xã hội để biết và tham gia giám sát, góp phần vào công cuộc cải cách hành chính theo đúng chủ trương của thành phố.

Theo danh mục thủ tục hành chính được miễn phí hoàn toàn theo Nghị quyết 07, có 98 thủ tục hành chính thuộc bốn nhóm chính: lệ phí hộ tịch; lệ phí cấp giấy phép cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; lệ phí cấp giấy phép xây dựng; và lệ phí đăng ký kinh doanh.

TPHCM sẽ miễn lệ phí cho người dân khi thực hiện các thủ tục như đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử, giám hộ, và xác nhận tình trạng hôn nhân.

Miễn lệ phí cho các thủ tục cấp phép xây dựng, sửa chữa, cải tạo đối với một số loại công trình; đăng ký thành lập liên hiệp hợp tác xã;

Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của liên hiệp hợp tác xã; và chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.

Danh sách chi tiết tại đây