TPHCM cùng cả nước tưng bừng đón giao thừa Xuân Bính Thân 2016

(VOH) - Đêm qua, thời khắc chuyển giao năm cũ Ất Mùi 2015 và năm mới Bính Thân 2016 tại TPHCM mang đậm không khí lễ hội.

Người dân nô nức xem pháo hoa rực sáng thời khắc giao thừa ở TPHCM. (Ảnh: Xuân Ngọc - N.X - VNE)

Mừng Tết cổ truyền, nhiều gia đình đến mấy thế hệ, người già, trẻ em, các cặp tình nhân, nam thanh nữ tú cùng háo hức đổ ra đường, hướng về các con phố khu vực trung tâm Quận 1, dạo đường hoa, chờ đón giao thừa, nghe phơi phới xuân về.

Từ nhiều ngày trước, các tuyến đường trung tâm đã được khoác lên mình chiếc áo mới, là dàn đèn được trang hoàng, tạo hình rất đẹp. Và đêm qua, ánh đèn lung linh tỏa sáng trong thời khắc đầy ý nghĩa khiến cho TP trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Trời Sài Gòn se se lạnh càng thích hợp cho một buổi du xuân. Mới hơn 18h, dòng người đã bắt đầu náo nức đổ về khu trung tâm TP chờ đón giao thừa, mỗi lúc một đông…

Trên gương mặt mỗi người dân, mỗi du khách đều rạng rỡ nụ cười thường trực. Gia đình anh Triết, Q.1 chọn những trục đường chính của khu trung tâm làm điểm vui chơi.

Anh chị thay nhau chụp ảnh cho con ở những khu tiểu cảnh trang hoàng bắt mắt, dạo đường hoa, cả nhà chờ đợi khoảnh khắc giao thừa xem bắn pháo hoa mừng năm mới đầy an lành, may mắn.

Sôi động nhất là các nhóm bạn học sinh, sinh viên với gương mặt rạng rỡ, tiếng nói cười vui vẻ không ngớt. Với một nhóm học sinh mà chúng tôi gặp, không chỉ đêm giao thừa, phố đi bộ Nguyễn Huệ với các bạn đã trở thành điểm hẹn quen thuộc. Nhưng đêm nay ra để xem pháo hoa và mong ước năm mới.

Khu vực bến Bạch Đằng, cầu Khánh Hội…ken đặc người, ai cũng muốn có góc nhìn thuận lợi nhất xem pháo hoa. Đặc biệt, rất đông du khách nước ngoài cùng ra đường đón năm mới với người dân Việt Nam. Ông Huỳnh Cao Khải, Việt kiều Pháp về quê hương đón Tết vui vẻ cho biết, mỗi năm về Việt Nam thấy có sự thay đổi.

Tại Hà Nội, sau một ngày hửng nắng, nhiệt độ về tối giảm dần ở mức 17 độ C, vừa đủ để cảm nhận cái lạnh lúc đất trời chuyển giao. Khi phố lên đèn, người dân thủ đô bắt đầu đổ ra đường phố.

Tháp Rùa được trang trí lung linh, huyền ảo bằng ánh sáng (Ảnh: Minh Huyền/TTO)

Bờ Hồ Hoàn Kiếm vốn luôn là điểm có sức hút lớn nhất với người dân thủ đô, trở nên lung linh dưới ánh sáng của hàng nghìn ngọn đèn led được trang trí trên các cột đèn, thân cây cổ thụ. Dòng người kéo về ngày càng đông đúc, trong khi giao thông đang trở nên náo nhiệt hơn. Nhiều sân khấu chương trình nghệ thuật ca ngợi mùa xuân, đất nước và Thủ đô đổi mới.

Hòa cùng không khí phấn khởi đó, anh Xuân Long, một người dân phố cổ đã chia sẻ những cảm nhận về không khí mừng năm mới ở thủ đô, cũng như những điều ước trong năm mới.

Tại Cần Thơ, dòng người đổ về trung tâm thành phố mỗi lúc một đông. Đại lộ Hòa Bình, Hai Bà Trưng, Lê Lợi và Võ Văn Kiệt, Võ Văn Tần được trang trí đèn nghệ thuật rực rỡ.

Cầu đi bộ phục vụ du lịch đâu tiên của Cần Thơ sôi động đêm giao thừa (Ảnh: Vnexpress)

Đặc biệt, tại cầu đi bộ dài gần 200 m bắc từ bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế mới khánh thành hôm trước được trang trí đẹp mắt thu hút rất đông người đến ngắm đèn nghệ thuật trên cầu Cần Thơ, dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm và chờ xem pháo hoa. Anh Hồng Văn Khoa, đang chở con chờ xem pháo hoa vui vẻ cho biết.

Các TP du lịch như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang… cũng rộn ràng trong các bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc chào mừng giây phút chia tay năm cũ, đón chào năm mới, đón Tết cổ truyền với rất nhiều cảm xúc khó tả.

Và đêm qua, khi đồng hồ điểm 0h, pháo hoa đã rực rỡ trên bầu trời khắp dải đất hình chữ S, chuyển tải thông điệp hòa bình và hạnh phúc, mang theo niềm vui và sự lạc quan bước vào năm mới - Xuân Bính Thân 2016.