TPHCM: Cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân từ tháng 6/2023

VOH - Chiều 5/6, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia tổ chức Hội nghị phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TPHCM.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng thông tin, thời gian qua, gần như toàn bộ cơ quan Nhà nước trên địa bàn đã được cấp chữ ký số. Hơn 11.000 chữ ký số được cấp cho cán bộ, công chức, viên chức tại địa phương.

"Thời gian tới, sẽ triển khai các hoạt động để đưa chữ ký số đến gần với người dân hơn, để người dân hiểu và sử dụng chữ ký số nhiều hơn. Từ đó, việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn trong thời gian tới", ông Thắng nói thêm.

TPHCM: Cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân từ tháng 6/2023 1

Ký kết hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ chữ ký số cho người dân trên địa bàn TPHCM - Ảnh: Ngọc Bích

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số (CA), UBND TP Thủ Đức, quận, huyện tổ chức cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Thời gian thực hiện từ tháng 6/2023 đến tháng 6/2024. Người dân có thể đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để được cấp.

Tổ chức các gian hàng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân trong loạt sự kiện như: Tuần lễ Sách của người làm báo; Hội sách quốc tế; Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024.

Ông Phạm Quang Hiếu, Phó giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia Phạm Quang Hiếu phân tích, chữ ký số là một phương thức được luật hóa, giúp chứng thực danh tính trên môi trường điện tử.

"Chữ ký số là một thành tố tất yếu để xác định công dân trên môi trường mạng. Đây cũng là hạ tầng quan trọng để phát triển kinh tế số, chuyển đổi số", ông Hiếu nhận định.

Tại Hội nghị diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, CLB Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam cùng các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng về việc phối hợp triển khai, thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TPHCM.