TPHCM: Đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, thực phẩm Tết

(VOH) – Chiều 20/12, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM đã có buổi khảo sát các sở ngành TPHCM để phục vụ chương trình Dân hỏi – Chính quyền trả lời tháng 1/2023.

Tại buổi khảo sát, Sở Công Thương TPHCM cho biết, dịp tết năm nay dự báo thị trường tương đối ổn định, không có tình trạng khan hàng, sốt giá.

Các hệ thống chợ, siêu thị hoạt động bình thường, các mặt hàng thiết yếu cơ bản đảm bảo để phục vụ người dân thành phố.

Cuối năm, lượng nông sản cung ứng thị trường qua 3 chợ đầu mối tại TPHCM đạt bình quân 7.600 tấn/ngày. Dự kiến vào thời điểm cận tết, lượng hàng nhập về chợ lên đến 13.000-15.000 tấn/ngày, tăng khoảng 80% so với ngày thường.

TPHCM: Đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, thực phẩm Tết 1
TPHCM đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, thực phẩm Tết.

Sở Công thương đã làm việc với các doanh nghiệp cung ứng hàng hoá để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không tăng giá bán trong 1 tháng trước tết và 1 tháng sau tết. Giảm giá sâu trong 2 ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu.

Sở cũng tổ chức các nhóm bán hàng bình ổn thị trường lưu động phục vụ người dân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu lưu trú đông công nhân…

Tại buổi khảo sát, các đại biểu HĐND TPHCM đề nghị các sở, ngành cần quan tâm đến việc đảm bảo bình ổn giá hàng hóa, vì thực tế có hiện tượng khi đoàn kiểm tra đến thì có niêm yết giá nhưng đoàn vừa rời đi thì các gian hàng đã gỡ niêm yết.

Các đơn vị cũng cần quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự dịp tết.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM nhìn nhận tình hình an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp trong thời gian cận Tết Nguyên đán 2023.

Công an TPHCM sẽ tập trung đẩy mạnh tấn công trấn áp các băng nhóm, đối tượng hoạt động xâm phạm sở hữu tài sản, cờ bạc, cho vay lãi nặng, các đối tượng tàng trữ, kinh doanh vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ…

Công an TPHCM cũng tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra, xử lý các đối tượng cầm đầu, chủ mưu liên quan hoạt động mua bán hàng cấm, buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, gian lận thương mại, vi phạm an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán.