Chờ...

TPHCM: Dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

VOH - Sáng 6/2, Đoàn đại biểu TPHCM đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của 14.500 anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, đoàn đại biểu đến dâng hoa, dâng hương các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang thành phố.

TPHCM: Dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 1
Đoàn đại biểu TPHCM đến dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: TTO

Sau đó, đoàn đại biểu dự Lễ dâng bánh Tét Quốc Tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại đền tưởng niệm các Vua Hùng và Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong khuôn viên Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc.

Lễ dâng cúng bánh Tét diễn ra với nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam bộ. Bánh Tét dâng cúng được lựa chọn từ những chiếc bánh đẹp, ngon nhất từ hội thi gói bánh tét trước đó, cùng các đặc sản của vùng đất phương Nam.

TPHCM: Dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 2
Ảnh: TTO

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hồ Hải làm Trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền Tưởng niệm Liệt sỹ Bến Dược, huyện Củ Chi. 

Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Nghĩa trang Chính sách thành phố (xã Phú Hòa Đông); dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của Mẹ (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi)...