Chờ...

TPHCM điều động 48 nhân viên cây xanh hỗ trợ miền Bắc khắc phục bão

VOH - Sáng 9/9, Công ty Công viên cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh đã cử đoàn 48 nhân viên đến hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả của bão Yagi.

Đoàn bao gồm các nhân viên kỹ thuật, thợ leo cây và lãnh đạo công ty. Đặc biệt, 20 người sẽ được điều động đến Hà Nội và 28 người đến Hải Phòng.

Theo ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty Công viên cây xanh TPHCM, đội ngũ này được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết như cưa máy, dây leo để tham gia công tác dọn dẹp cây đổ, cành gãy do bão. Xe hỗ trợ sẽ được cung cấp bởi Trung tâm Công viên cây xanh Huế.

Đoàn nhân viên được di chuyển bằng máy bay và đã có mặt tại các địa phương ngay trong buổi sáng để bắt tay vào công việc. Đây là hoạt động thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo TPHCM, nhằm chia sẻ với các tỉnh bạn trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, giúp sớm khôi phục cuộc sống bình thường.

TPHCM 48
Ảnh: VGP

Cùng với sự hỗ trợ từ TPHCM, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, cho biết ngành điện lực của thành phố cũng sẵn sàng ra quân nếu được Tập đoàn Điện lực Việt Nam huy động.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị kế hoạch ứng phó, hỗ trợ các tỉnh miền Bắc trong công tác khắc phục bão. Chính quyền TPHCM khẳng định tinh thần sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khác trong cả nước, đặc biệt trong tình huống thiên tai.

TPHCM đang cùng cả nước thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi, giúp giảm thiểu thiệt hại và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.