Chờ...

TPHCM đón 1 triệu lượt khách dịp lễ 2/9, thu về gần 3.000 tỷ đồng

VOH - Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày mang lại nguồn thu "khủng" cho ngành du lịch TPHCM khi thành phố đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch, thu về gần 3.000 tỷ đồng.

Số liệu này tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm 2023, cho thấy sức hút mạnh mẽ của TPHCM đối với du khách trong và ngoài nước.

Theo Sở Du lịch TPHCM, trong 4 ngày nghỉ lễ, các cơ sở lưu trú trên địa bàn ghi nhận công suất thuê phòng đạt 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước.

Khoảng 214.630 lượt khách lưu trú tại các khách sạn và cơ sở lưu trú, tăng 32,5% so với năm 2023. Đây là dấu hiệu tích cực, khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch.

Du lich TPHCM
Ảnh minh hoạ: VOH

Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn đã thu hút lượng lớn du khách tham quan. Đặc biệt, “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TPHCM” đã thu hút gần 2.000 khách chỉ trong hai ngày tổ chức.

Các điểm du lịch nổi tiếng như Địa đạo Củ Chi, Công viên Văn hóa Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên cũng đón một lượng lớn khách tham quan, tạo nên bầu không khí sôi động khắp thành phố.

Dịp lễ này cũng chứng kiến sự kiện khai trương phố thương mại - ẩm thực Sky Garden (quận 7), nơi tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, và ẩm thực, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM đã tận dụng dịp lễ để triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 60% cho dịch vụ lưu trú, kèm theo các ưu đãi về spa, bar, và dịch vụ xe đưa đón.

Những chương trình này không chỉ giúp kích cầu du lịch mà còn tạo cơ hội trải nghiệm đa dạng cho du khách, góp phần làm nên thành công rực rỡ cho ngành du lịch TPHCM trong kỳ nghỉ lễ này.