TPHCM đón đoàn khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến Thành phố

(VOH) - Sáng 1/1, Sở Du lịch đã tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TPHCM.

Sáu vị khách quốc tế đầu tiên đến Thành phố trên chuyến bay quốc tế mang số hiệu VN30 từ Frankfurt, Đức vào lúc 07h35 phút và 6 hành khách may mắn trong đoàn khách nội địa đầu tiên đáp xuống Tân Sơn Nhất sau đó 1 tiếng, xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ633.

Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TPHCM. 

Tri ân và thể hiện sự tiếp đón nồng nhiệt của mình với các vị khách quốc tế, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tặng mỗi vị khách quốc tế đầu tiên 01 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Hãng Hàng không giá rẻ VietJet – Vietjet Air tặng mỗi vị khách nội địa đầu tiên 01 vé máy bay khứ hội miễn cước nội địa hạng phổ thông; Công ty Du lịch Tugo sẽ tặng tour du lịch cho 12 vị khách đầu tiên tham quan những điểm đến đặc sắc của TPHCM trong chương trình kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM.

Chia sẻ niềm vui của mình, ông Cohrt Marcel, du khách người Đức bày tỏ: "Tôi rất vui mừng khi là một trong những người may mắn trong buổi lễ ngày hôm nay. Đây là lần thứ 2 tôi trở lại Việt Nam sau 4 năm. Lần trước tôi đã đáp chuyến bay xuống Hà Nội. Tôi rất thích những giai điệu âm thanh từ các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam. Đây là những giai điệu rất hay mà tôi muốn tìm hiểu.

Dịp này ở Việt Nam 30 ngày, tôi sẽ đón năm mới ở đất nước các bạn và mong muốn sẽ có dịp khám phá những nhạc cụ này, sau đó tôi sẽ bay về Đức. Tháng 6 tới, tôi đã có kế hoạch trở lại Việt Nam."

6 hành khách may mắn trong đoàn khách nội địa đầu tiên đáp xuống Tân Sơn Nhất

Những giai điệu, những tiết mục biểu diễn nghệ thuật mà ông Cohrt Marcel cùng các vị khách may mắn được thưởng thức trong buổi lễ chính là tiếng đàn T’rưng, đàn bầu, đàn nhị đăc trưng của núi rừng Tây nguyên mà Ban tổ chức mong muốn tạo dấu ấn đối với du khách, đặc biệt là trong không khí tươi vui, rộn ràng của thời khắc năm mới 2019.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, đây là hoạt động mở màn trong nhiều sự kiện nhằm quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách của TPHCM, đồng thời cũng là điểm nhấn cho hoạt động của ngành du lịch Thành phố trong những ngày đầu năm.

Tuy nhiên, để thực sự tạo dấu ấn với du khách, theo bà Hoa, cũng còn nhiều việc phải làm, trong đó có các việc trọng tâm như phát triển sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá: "Chúng tôi sẽ duy trì và tăng cường cầu nối, liên kết với các hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở vui chơi, giải trí, nhà hàng khách sạn…. để có giá cả cạnh tranh. Chúng tôi cũng sẽ kiểm soát để đảm bảo chất lượng dịch vụ và từ đó đưa khách đến TPHCM nhiều hơn.

Chúng tôi cũng sẽ tập trung đào tào nguồn nhân lực vì đây là việc làm quan trọng của ngành. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ thay đổi cách thức đào tạo đối với những người lao động trực tiếp hoặc gián tiếp trong ngành du lịch, đào tạo cộng đồng địa phương để đưa du lịch cộng đồng ngày càng phát triển ở TPHCM."

Năm 2019, ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế; khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt gần 33 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 ngàn tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.