TPHCM đón đoàn khách quốc tế đầu tiên 2017

(VOH) - Sáng nay (1/1), Sở du lịch TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM trong năm mới 2017 tại Cảng hàng không, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Anh Schiller Stefan, Đức, chụp ảnh lưu niệm với nhân viên Vietnam Airlines.

Các vị khách may mắn đi trên 2 chuyến bay mang số hiệu VN30 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xuất phát từ Đức và TG550 của Hãng hàng không Thai Airways đến từ London. Ngay khi đặt chân xuống phi trường, các vị khách đã cảm nhận được sự nồng nhiệt, chu đáo, thể hiện tính chuyên nghiệp và tinh thần hiếu khách, thân thiện của người dân thành phố dành cho mình.

Ông Schiller Stefan (Frankfurt, Đức) cho biết: ông cảm thấy rất may mắn khi là vị khách đầu tiên đến TPHCM. Đặc biệt hơn, ở đây ông đã cảm nhận được phần nào tình cảm mà mọi người dành cho ông. Ngoài những món quà lưu niệm mang đậm nét văn hóa Việt Nam được trao tặng, ông còn được nghe những giai điệu vui tươi từ các loại nhạc cụ truyền thống của dân tộc, được xem biểu diễn nặn tò he - một nghề truyền thống lâu đời của dân tộc.

Ông Schiller Stefan chia sẻ ông “cảm thấy rất bất ngờ và thú vị khi mọi người cùng có mặt ở đây để chào đón mình. Chuyến đi này tôi sẽ lưu lại ở Việt Nam 3 tuần và đi dọc đất nước của các bạn. Tôi đã tìm hiểu và thấy cần phải đến thăm Hà Nội, Hạ Long, Sapa trong dịp này”.

Đối với ngành du lịch thành phố, việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên là sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch, giới thiệu điểm đến TPHCM an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với bạn bè các nước trên thế giới. Từ thành công của năm 2016 với 5,2 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch thành phố cũng xác định sẽ tiếp tục tăng lượng khách quốc tế lên 5,6 triệu lượt với doanh thu đạt 112.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch khẳng định năm 2017 sẽ làm gia tăng và làm sâu sắc thêm những sản phẩm và lợi thế của TPHCM về du lịch Mice, du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển nông thôn mới; đầu tư để giúp những cơ sở dịch vụ cung cấp thức ăn, đồ uống là một trong những điểm nổi bật ở thành phố. Thành phố cũng có hệ thống những bảo tàng rất phong phú, chúng tôi sẽ đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin để giúp du khách có thể tham quan và tiếp cận những thông tin một cách hấp dẫn và đầy đủ hơn.

Bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP trao quà tặng cho 5 vị khách may mắn đầu tiên trên chuyến bay VN30 từ Đức về TPHCM.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong năm 2017 sẽ tạo nhiều thuận lợi hơn để du lịch thành phố tiếp tục đi lên theo đà phát triển chung của ngành du lịch cả nước.

TPHCM không chỉ đi đầu trong cả nước về hệ thống hạ tầng du lịch, sự chuyên nghiệp trong tác phong phục vụ du khách, gần đây, các sản phẩm du lịch mới cũng được nghiên cứu, thay đổi hứa hẹn ngày càng hấp dẫn du khách.